Thứ năm, 02/05/2024 21:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/10/2023 15:07 (GMT+7)

Cần Thơ: Chú trọng phát triển nông nghiệp sạch gắn với du lịch sinh thái bền vững

Theo dõi KTMT trên

Huyện Phong Ðiền (TP.Cần Thơ) hiện đang chú trọng mở rộng các vùng chuyên canh cây ăn trái được sản xuất theo tiêu chuẩn sạch gắn với phát triển du lịch sinh thái bền vững.

TP.Cần Thơ hiện có hơn 24.500ha vườn cây ăn trái, riêng tại Phong Ðiền là gần 9.000ha, chiếm hơn 1/3 diện tích trồng cây ăn trái của toàn thành phố. Huyện Phong Ðiền hiện có 65 điểm tham quan du lịch và di tích lịch sử - văn hóa, trong đó các điểm vườn, khu du lịch sinh thái có đến hơn 30 điểm, tập trung nhiều ở xã Mỹ Khánh, Nhơn Ái, Nhơn Nghĩa, thị trấn Phong Ðiền; nổi bật với nhiều loại trái cây đặc sản như: dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt, vú sữa…

Cần Thơ: Chú trọng phát triển nông nghiệp sạch gắn với du lịch sinh thái bền vững - Ảnh 1

Ngành Du lịch TP.Cần Thơ có định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Theo bà Ðào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ thông tin, Phong Ðiền có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp. Nhiều năm qua, Phong Ðiền là một trong những địa phương thu hút nhiều du khách đến Cần Thơ, từ đó cũng hình thành những sản phẩm sinh thái đặc trưng của vùng đất này.

“Ngành Du lịch thành phố có định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững, tạo điều kiện và khuyến khích các điểm vườn mở rộng vườn cây kết hợp làm du lịch. Hiện chúng tôi đang tập trung đề xuất xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch nông nghiệp”, bà Thúy cho biết.

Vườn cây ăn trái đã góp phần hình thành nên bản sắc miệt vườn của du lịch Phong Ðiền, giúp địa phương có dấu ấn riêng trên thị trường và trong ấn tượng của du khách. Lợi nhuận kép từ kinh tế vườn và du lịch đã góp phần thúc đẩy nhiều hộ dân tại Phong Ðiền chuyển sang làm du lịch nông nghiệp.

Ông Trần Văn Chiến, nông dân ở xã Trường Long cho biết: “Tôi có vườn cây 3ha, dự kiến kết hợp làm kinh tế vườn với du lịch và đang tiếp cận các chính sách hỗ trợ”.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Ðiền: “Ðịnh hướng phát triển của Phong Ðiền có nội dung phát triển vùng sản xuất trái cây sạch, an toàn, kết hợp xây dựng thương hiệu cây ăn trái xuất khẩu gắn với các hoạt động du lịch.

Do đó, chúng tôi có quy hoạch vùng trồng, vùng phát triển du lịch, trong đó định hướng bà con trồng các cây đặc sản có giá trị kinh tế cao theo phương pháp sản xuất an toàn, chất lượng cao, đạt chuẩn VietGAP, các chuẩn xuất khẩu. Đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật, cây giống, liên kết các đơn vị thu mua, liên kết điểm đến về du lịch, quảng bá và xây dựng thương hiệu nông sản”.

Huyện Phong Ðiền có Ðề án Phát triển du lịch sinh thái an toàn giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Ðề án xác định xây dựng hình ảnh huyện Phong Ðiền là điểm đến an toàn, lý tưởng; phát triển du lịch Phong Ðiền theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững; Phấn đấu đưa Phong Ðiền trở thành địa bàn trọng điểm phát triển du lịch sinh thái của TP.Cần Thơ, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong khi đó, ngành Du lịch thành phố cũng có định hướng phát triển du lịch nông nghiệp với Ðề án “Phát triển du lịch nông nghiệp trên địa bàn TP.Cần Thơ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Trong đề án cũng xác định khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên trong nông nghiệp gắn với phát triển du lịch theo định hướng phát triển bền vững, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm, góp phần làm đa dạng hóa hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Cần Thơ; xây dựng thương hiệu du lịch nông nghiệp Cần Thơ…

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Chú trọng phát triển nông nghiệp sạch gắn với du lịch sinh thái bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.