Thứ sáu, 19/04/2024 10:03 (GMT+7)
Thứ tư, 16/06/2021 14:12 (GMT+7)

Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Hà Tĩnh “kích hoạt” phương án cách ly F1 liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại khách sạn có thu phí, nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn hơn.

Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 1
Sau khi nhận được kiến nghị từ người dân thuộc diện F1 đang cách ly tập trung có nhu cầu sử dụng dịch vụ cách ly thu phí tại khách sạn. Nhà chức trách đã "kích hoạt" ngay dịch vụ này. 
Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 2
Theo đó, một khách sạn có địa chỉ tại đường Đinh Nho Hoàn, phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh, được chọn làm điểm cách ly thu phí đầu tiên tại địa phương này. 
Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 3
Mỗi người được bố trí một phòng lúc cách ly, công tác khử khuẩn, tuyên truyền, giãn cách được đảm bảo an toàn. 
Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 4
Theo chị Phan Lê (người thuộc diện F1 với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly tại đây) chia sẻ, công tác phục vụ của nhân viên y tế tại khu cách ly này rất tốt, nhiệt tình, cơ sở vật chất cũng đảm bảo nên tạo tâm lý an toàn cho bản thân. Trên ảnh là suất cơm phục vụ cho những người đang cách ly tại khách sạn.
Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 5
Tại mỗi phòng được trang bị 2 chỗ để rác y tế và rác sinh hoạt, một bàn để đồ ăn cho người cách ly tự lấy. Đến thời điểm lấy mẫu xét nghiệm, người cách ly tại đây được gõ cửa, lấy từng phòng một đảm bảo giản cách an toàn nhất.
Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 6
Anh T.T.Đ, (người cách ly tại khách sạn CKM), cho biết, khách sạn này ngày thường họ thu 300 nghìn đồng/ngày, nhưng nay phía doanh nghiệp đã đồng hành cùng chính quyền để hỗ trợ người dân, chi phí được giảm giá rất tốt.
"Tôi rất ghi nhận chính quyền địa phương cũng như doanh nghiệp đã tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, rất mong có nhiều 'nhà hảo tâm' hơn nữa cùng chung tay để chúng ta sớm dập dịch, trở lại cuộc sống bình thường", anh Đ. chia sẻ. 
Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh - Ảnh 7
Ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh, địa phương đã rà soát, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay để phòng, chống dịch. 
Theo đó, đơn vị đã phối hợp với khách sạn ở địa chỉ tại đường Đinh Nho Hoàn, phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh, để làm điểm cách ly tập trung cho những người thuộc diện F1. 
"Tôi rất ghi nhận phía doanh nghiệp đã chung tay cùng chính quyền địa phương để hỗ trợ cho người dân, cũng như tỉnh nhà trong công tác phòng chống dịch một cách tốt nhất, đây cũng là khách sạn đầu tiên được triển khai cách ly thu phí tại Hà Tĩnh", ông Toản chia sẻ. 

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đã được cách ly từ trước.

Bệnh nhân nữ H.T.T (SN 1969, địa chỉ thường trú tổ 4, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) là F1 của BN 10556 và bệnh nhân nữ T.N.S.S (SN 2019, địa chỉ thường trú thôn 4, xã Quang Diệm, Hương Sơn) là F1 của BN 10887.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến sáng nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 69 ca bệnh Covid-19.

Tiến Đạt

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh khu cách ly thu phí tại khách sạn đầu tiên tại Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới