Thứ năm, 25/04/2024 13:07 (GMT+7)
    Chủ nhật, 13/02/2022 12:00 (GMT+7)

    Cà Mau: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch huyện U Minh đến năm 2030

    Theo dõi KTMT trên

    UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán chi phí lập quy hoạch xây dựng vùng huyện U Minh đến năm 2030, định hướng đến năm 2040.

    Được biết, tổng diện tích thực hiện quy hoạch là 775,89 km2, với dự toán chi phí thực hiện trên 2 tỉ đồng.

    Mục tiêu lập đồ án quy hoạch nhằm cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050; Chương trình phát triển đô thị tỉnh Cà Mau, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện U Minh. Cụ thể hóa Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành tiêu chí huyện nông thôn mới.

    Bên cạnh đó, phát huy lợi thế của huyện để phát triển kinh tế, xã hội đồng bộ; khai thác có hiệu quả các mối quan hệ nội ngoại vùng, quan hệ trong nước, khai thác tối đa các tiềm năng, thế mạnh nhằm nâng cao vai trò vị trí của huyện so với các khu vực lân cận.

    Cà Mau: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch huyện U Minh đến năm 2030 - Ảnh 1
    Huyện U Minh, Cà Mau ngày càng đổi mới, phát triển.

    Định hướng tổ chức không gian toàn vùng đến năm 2030. Xây dựng không gian liên kết khu chức năng trong đô thị và nông thôn, liên kết các cực tăng trưởng kinh tế, đảm bảo sự phát triển cân đối hài hòa giữa đô thị và nông thôn; đảm bảo tính ổn định, phát triển bền vững; Kết hợp chặt chẽ việc bảo đảm an ninh, quốc phòng và an toàn xã hội.

    Xác định định hướng cho một số ngành và lĩnh vực trong quá trình xây dựng nông thôn mới nhằm phục vụ quá trình tái cơ cấu nông nghiệp và phục vụ dân sinh gắn với các vùng sản xuất hàng hóa lớn trên địa bàn huyện và từng tiểu vùng trong huyện, làm tiền đề cho việc phát triển đô thị trên địa bàn huyện.

    Xác định hướng phát triển, nguyên tắc áp dụng các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cho các khu chức năng, cơ sở hạ tầng nông thôn tại các khu vực có tốc độ đô thị hóa cao để vừa đảm bảo yêu cầu xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2021 – 2025; Đồng thời, hạn chế đầu tư lãng phí hoặc gây bất cập cho quá trình phát triển đô thị.

    Theo đó, trước mắt UBND huyện U Minh cần phải thực hiện các vấn đề liên quan đến đất đai. Cụ thể, có trách nhiệm công bố công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai. 

    Đồng thời, thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng (nếu có) theo đúng kế hoạch sử dụng đất để được duyệt, đảm bảo thống nhất và đồng bộ với quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, huyện và quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan.

    Trong đó cần lưu ý, đối với các vụ án do hội đồng nhân dân tỉnh chấp nhận phải thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện U Minh, chưa có danh mục hoặc đã có trong danh mục nhưng diện tích, loại đất chưa đồng bộ, thống nhất (diện tích lớn hơn, vì các loại đất, vị trí,…) với danh mục để được hội đồng nhân dân tỉnh thông qua tại các nghị quyết. 

    Ngoài ra, tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện sử dụng đất. Cập nhật kế hoạch sử dụng đất năm 2022 khi thực hiện quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện U Minh.

    Huỳnh Mai

    Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch huyện U Minh đến năm 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
    Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.