Thứ tư, 24/04/2024 06:40 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/02/2020 10:00 (GMT+7)

Bức ảnh hai chú chuột tranh giành ở ga tàu điện ngầm giành giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã

Theo dõi KTMT trên

Bức ảnh hai chú chuột chiến đấu giành nhau một vài mẩu vụn thức ăn sót lại trong một ga tàu điện ngầm của nhiếp ảnh gia Sam Rowley đã được chọn từ hơn 48.000 hình ảnh để nhận giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London (Anh).

Bức ảnh hai chú chuột tranh giành ở ga tàu điện ngầm giành giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã - Ảnh 1
Bức ảnh “Station Squabble” là khoảnh khắc hai chú chuột vật lộn tranh giành một vài mẩu vụn bánh còn sót lại. Ảnh: CNN.

Đối với người dân London, những con chuột ríu rít chạy dưới ga tàu điện ngầm là một điều thường tình, đó là một hình ảnh không đẹp của thành phố. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia 25 tuổi, Sam Rowley đã mang tới một góc nhìn mới về cuộc sống trong bóng tối của những chú chuột.

Sam Rowley thừa nhận, nhiều người đã rất tò mò và cảm thấy kỳ lạ khi thấy anh nằm trên sàn các nhà ga trung tâm London trong nhiều ngày để thực hiện bức ảnh này. “Giấc mơ cả đời của tôi là chiến thắng tại những cuộc thi nhiếp ảnh, với những hình ảnh thân thuộc của quê hương tôi. Tôi muốn truyền tải những khoảnh khắc bất thường giữa cuộc sống thường nhật”, nhiếp ảnh gia trẻ chia sẻ tại buổi họp báo.

Michael Dixon - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên cho biết, hình ảnh những con chuột đang đánh nhau "cho thấy góc nhìn độc đáo về cuộc sống sinh tồn của động vật hoang dã trong một môi trường do con người thống trị".

"Hành vi của những con chuột được hình thành bởi thói quen hằng ngày của con người, phương tiện vận chuyển và thực phẩm con người vứt bỏ", Dixon nói thêm trong một thông cáo báo chí. "Hình ảnh này nhắc nhở chúng ta rằng, trong khi chúng ta có thể bỏ qua nó hằng ngày, con người vốn dĩ đã hòa quyện với thiên nhiên từ ngay trước cửa nhà chúng ta. Qua đó, tôi hy vọng bức ảnh sẽ truyền cảm hứng cho mọi người suy nghĩ và coi trọng mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên hơn”.

Bức ảnh đã giành được giải thưởng cao quý của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London với 28.000 phiếu bầu và được trao giải ngày 12/2.

Thạch Phan

Bạn đang đọc bài viết Bức ảnh hai chú chuột tranh giành ở ga tàu điện ngầm giành giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.