Thứ năm, 28/03/2024 21:30 (GMT+7)
Thứ năm, 15/07/2021 09:27 (GMT+7)

Bộ Y tế đề nghị Quỹ Đầu tư trực tiếp Liên bang Nga hỗ trợ cung cấp vaccine Sputnik V trong tháng 7

Theo dõi KTMT trên

Bộ Y tế cũng đề nghị Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên bang Nga tạo điều kiện tối đa để Tập đoàn T&T Group có thể mua được vaccine Sputnik V ngay trong tháng 7/2021 nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Ngày 12/7, thực hiện Nghị quyết số 73/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc mua vaccine Sputnik V của Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi công văn tới Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) giới thiệu Tập đoàn T&T Group là đơn vị đàm phán, mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V của Liên bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp. Đặc biệt, nguồn kinh phí này do T&T Group huy động, không sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và Quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam.

Trong văn bản, Bộ Y tế cũng đề nghị Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên bang Nga tạo điều kiện tối đa để Tập đoàn T&T Group có thể mua được vaccine Sputnik V ngay trong tháng 7/2021 nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị Quỹ Đầu tư trực tiếp Liên bang Nga hỗ trợ cung cấp vaccine Sputnik V trong tháng 7 - Ảnh 1
Bộ Y tế giới thiệu Tập đoàn T&T Group đàm phán mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V. 

Trước đó, trong Nghị quyết số 73/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ, trên cơ sở yêu cầu của nhà sản xuất vaccine, Thủ tướng đồng ý với đề xuất ký thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm sử dụng vaccine Sputnik V với nội dung tương tự như nội dung thoả thuận mà Bộ Y tế đã ký trong các trường hợp mua vaccine BNT162 của Pfizer và vaccine AZD1222 do AstraZeneca sản xuất của Công ty cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC). Việc thực hiện việc cấp phép nhập khẩu, kiểm định, kiểm soát chất lượng vaccine, tổ chức tiêm miễn phí toàn bộ 40 triệu liều vaccine nêu trên theo quy định.

Sputnik V là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt. Đến nay, vaccine Sputnik V được hơn 50 quốc gia phê chuẩn sử dụng.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được công bố trên tạp chí The Lancet, vaccine Sputnik V hiệu quả lên tới 91,6%, riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỉ lệ này là 91,8%. Sau tiêm, 98% tình nguyện viên sản sinh kháng thể chống lại virút SARS CoV-2.

Tại Việt Nam, vaccine Sputnik V được phê duyệt khẩn cấp vào ngày 23/3 cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch. Đây là loại vaccine Covid-19 thứ hai được Bộ Y tế cấp phép, sau AstraZeneca.

Bộ Y tế đề nghị Quỹ Đầu tư trực tiếp Liên bang Nga hỗ trợ cung cấp vaccine Sputnik V trong tháng 7 - Ảnh 2
Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ hơn 500 tỉ đồng cho các công tác phòng, chống dịch Covid-19.

T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, được thành lập vào năm 1993. Với những thành tích kinh doanh nổi bật cùng những đóng góp tích cực cho cộng đồng, T&T Group đã hai lần vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, và nhiều phần thưởng cao quý khác. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, T&T Group cùng các đơn vị thành viên đã ủng hộ trên 500 tỉ đồng cho các hoạt động phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam.

PV

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đề nghị Quỹ Đầu tư trực tiếp Liên bang Nga hỗ trợ cung cấp vaccine Sputnik V trong tháng 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.