Thứ năm, 25/04/2024 15:24 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 20:18 (GMT+7)

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù có kết quả âm tính với Covid-19 nhưng Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vẫn tự cách ly tại nhà 14 ngày để đảm bảo an toàn theo quy định.

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vẫn tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày để đảm bảo an toàn theo quy định. Sáng 7/3, trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã được khử trùng toàn bộ.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19 - Ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi cùng khoang thương gia trên chuyến bay từ London (Anh) trở về Hà Nội với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 N.H.N.

Tại cuộc họp sáng nay của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia có 21 khách (gồm 3 người Việt Nam, 18 người nước ngoài) ngồi khu vực lân cận bệnh nhân N.

Ngồi gần bệnh nhân N. trong chuyến bay có ghế 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên đưa thực phẩm được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Qua phân tích chỗ ghế, cả 2 thành viên thuộc đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều ngồi cách xa 4 – 5 m và ở luồng đi lại bên kia (do máy bay có 2 lối đi). Trong khi, bệnh nhân N.H.N ngồi ở ghế 5K chỉ có một hàng ghế một mình.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, bệnh nhân N. có đeo khẩu trang, lên sau và ra trước, nên không hẳn 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Đáng chú ý, trong danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, ngành y tế đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với Covid-19 là bà L.T.H. (SN1956, là bác của bệnh nhân N.H.N.) và anh D.Đ.P. (SN 1993, lái xe riêng của gia đình).

Hiện, tống số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 của Việt Nam là 20. Trong đó, 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.