Thứ sáu, 19/04/2024 04:01 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/04/2020 16:45 (GMT+7)

Bộ TN-MT đề nghị Bắc Ninh, Bắc Giang xử lý triệt để ô nhiễm sông Cầu

Theo dõi KTMT trên

Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước sông Cầu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh khẩn trương rà soát, kiểm tra hoạt động xả thải, báo cáo về Bộ trước ngày 25/4.

Bộ TN-MT đề nghị Bắc Ninh, Bắc Giang xử lý triệt để ô nhiễm sông Cầu - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Cầu.

Theo đó, để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm nguồn nước, đảm bảo phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang khẩn trương rà soát, kiểm tra hoạt động xả nước thải của các cơ sở sản xuất tại Làng nghề Phong Khê và Cụm công nghiệp Phú Lâm xả ra sông Ngũ Huyện Khê, khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh này.

Cùng với đó, các tỉnh kiểm soát và điều chỉnh chế độ vận hành điều tiết nước cống tiêu Đặng Xá - nơi thoát nước từ sông Ngũ Huyện Khê ra sông Cầu một cách hợp lý để đảm bảo dòng chảy và không làm gia tăng ô nhiễm chất lượng nước sông Cầu.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị Ủy ban nhân dân 2 tỉnh này chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành liên quan chuẩn bị báo cáo đánh giá kết quả thực hiện, những vấn đề tồn tại, vướng mắc.

Song song với đó, các sở, ngành địa phương đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm sông Cầu theo yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Nhân dân tỉnh và gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 25/4/2020.

Trên cơ sở căn cứ báo cáo và tùy tình hình thực tế cũng như diến biến của dịch Covid-19, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét việc tổ chức cuộc họp trực tiếp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nước lưu vực sông Cầu.

Trong diễn biến liên quan, ngày 25/3/2020, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã có Công văn số 1163/UBND-MT gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh về việc phối hợp giải quyết ô nhiễm nguồn nước sông Cầu khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh.

Trước đó, ngày 27/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh cũng đã có Công văn số 521/UBND NN-TN về việc xử lý hiện tượng cá chết trên sông Cầu.

Hùng Võ

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN-MT đề nghị Bắc Ninh, Bắc Giang xử lý triệt để ô nhiễm sông Cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới