Thứ bảy, 20/04/2024 01:44 (GMT+7)
Thứ ba, 03/12/2019 14:22 (GMT+7)

Hồi âm sau loạt bài 'Mafia rác'

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Công ty Cổ phần môi trường Thuận Thành (thôn Ngọc Khám, Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã có văn bản gửi báo Thời Nay hồi âm về loạt bài “Mafia rác” (được khởi đăng trên báo Thời Nay tháng 9/2018). Trong loạt bài viết có nhắc đến những bất cập, vướng mắc trong hoạt động xử lý rác thải ở công ty này.

Văn bản cho biết, tiếp thu những ý kiến từ bài viết, mới đây, để nâng cao chất lượng xử lý chất thải, bảo đảm các chỉ số xử lý đạt Quy chuẩn bảo vệ môi trường tốt hơn, công ty này đã tiến hành lựa chọn sử dụng công nghệ hiện đại hơn để thay thế cho công nghệ cũ. Nâng cấp công suất xử lý các lò đốt cũ của công ty từ 1.000 kg/h lên 2.000 kg/h với tổng mức đầu tư khoảng 21 tỉ đồng/lò (bao gồm: móng lò, bể nước tuần hoàn, thân lò, hệ thống xử lý khí và các thiết bị phụ trợ khác...).

Thông tin từ Công ty Cổ phần môi trường Thuận Thành cung cấp, hệ thống hoạt động theo công nghệ mới của công ty này đã được Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) thẩm định. Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp bằng độc quyền sáng chế số 16656 ngày 1/3/2017. Đã có đánh giá tác động môi trường vào tháng 6/2018. Tháng 7/2018 đã phối hợp với nhiều chuyên gia tiến hành xây dựng lò đốt chất thải công nghiệp RC-VINABIMA 2000 theo công nghệ mới.

Tháng 10/2018, công ty này đã khảo sát lấy mẫu để phân tích các chỉ số vận hành như: khí thải, không khí xung quanh lò, tro xỉ, nước tuần hoàn, mẫu bùn lắng đáy bể tuần hoàn. Các chỉ số đều đạt và nằm trong giới hạn cho phép của các QCVN, đã hoàn thiện hồ sơ trình Tổng cục Môi trường thẩm định và chấp nhận kế hoạch.

Sau thời gian vận hành thử nghiệm (khoảng sáu tháng), hiện nay công ty đã có báo cáo gửi hội đồng thẩm định Tổng cục Môi trường để xem xét phê duyệt cấp phép.

Tiếp thu những ý kiến phản ánh trên báo Thời Nay, công ty tin tưởng rằng bằng công nghệ mới được đầu tư xây dựng (như đã thông tin ở trên), trong thời gian tới công ty sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ xử lý chất thải cho địa phương, đồng thời góp phần giảm áp lực xử lý rác thải cho các khu công nghiệp trên địa bàn. Giảm thiểu việc phát thải gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sống tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết Hồi âm sau loạt bài 'Mafia rác'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới