Thứ sáu, 29/03/2024 05:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/02/2020 22:00 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh do Covid-19, Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tất cả các tỉnh, thành trên cả nước xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Dịch bệnh do virus Corona chủng mới (Covid-19) đang hoành hành khiến nhiều người lo lắng. Ở Việt Nam, do dịch bệnh Covid-19, học sinh, sinh viên cả nước đã phải nghỉ học nhiều tuần nay để phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2 - Ảnh 1
Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2. (Ảnh minh họa)

Theo đó, trong công văn Bộ GD&ĐT nêu rõ đã quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn chi tiết cho các địa phương về việc xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2 - Ảnh 2

Cập nhật đến 17h30 ngày hôm nay (14/2), đã có 44 tỉnh, thành phố trên cả nước quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2. Danh sách cụ thể như sau:

Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đà Nẵng, Sóc Trăng, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, An Giang, Quảng Ngãi, Hậu Giang, Cao Bằng, Tiền Giang.

Lào Cai, Phú Yên, Sơn La, Bắc Ninh, Đắk Lắk, Quảng Bình, Yên Bái, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông, Nam Định, Trà Vinh, Bạc liêu, Cà Mau, Điện Biên.

Bình Định, Bình Thuận, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Quảng Nam, Bình Dương, Bắc Ninh, Lai Châu, Quảng Trị, Thái Nguyên, Kon Tum.

Trong khi đó, Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương khác như Hưng Yên, Tuyên Quang... đã ra thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học để chủ động phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến ngày 14/2, trên thế giới đã có 64.465 người mắc, 1.384 người tử vong. Việt Nam ghi nhận có 16 ca mắc Covid-19, trong đó, 7 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.