Thứ năm, 28/03/2024 22:17 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/05/2021 11:15 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cách thi tuyển sinh trong lúc chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy - học, kết thúc năm học và tuyển sinh trong thời gian dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục đại học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm kế hoạch năm học của các trường đại học, học viện... (gọi chung là cơ sở đào tạo), Bộ GD&ĐT hướng dẫn việc tổ chức hoạt động dạy và học tại các cơ sở đào tạo trong thời gian dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ sở đào tạo thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid- 19 và của Bộ GD&ĐT; Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cách thi tuyển sinh trong lúc chống dịch - Ảnh 1

Trong trường hợp cần thiết, tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương, cơ sở đào tạo tiếp tục chủ động quyết định việc tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tuyến kết hợp trực tiếp khi đáp ứng các quy định hiện hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức đào tạo qua mạng; Đồng thời tăng cường các giải pháp quản lý chất lượng lớp học trực tuyến. Quy trình đánh giá các học phần theo hình thức trực tuyến được áp dụng khi đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan như đánh giá trực tiếp.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận trực tuyến ở trình độ đại học phải đáp ứng thêm những quy định gồm: Đánh giá thông qua một hội đồng chuyên môn gồm ít nhất 3 thành viên; Được sự đồng thuận của các thành viên hội đồng và người học; Diễn biến của buổi bảo vệ trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu.

Việc đánh giá luận văn, luận án trực tuyến tiếp tục thực hiện theo Công văn số 707/BGDĐT-GDĐH ngày 26/2/2021 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn đánh giá luận văn, luận án tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến năm 2021 trong thời gian dịch Covd-19.

Bộ GD&ĐT đề nghị, cơ sở đào tạo chủ động chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo cần đảm bảo an toàn trong các sự kiện kết thúc năm học, đồng thời lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh năm 2021, chuẩn bị các điều kiện dự phòng về nhân lực và cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

PV

Bạn đang đọc bài viết Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cách thi tuyển sinh trong lúc chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.