Thứ năm, 28/03/2024 19:47 (GMT+7)
Thứ tư, 02/12/2020 10:08 (GMT+7)

Bộ Công thương bổ nhiệm Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho đồng chí Tô Xuân Bảo.

Chiều 30/11/2020, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã trao Quyết định số 3039/QĐ-BCT ngày 23/11/2020 bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho đồng chí Tô Xuân Bảo.

Theo Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp là một trong những đơn vị có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nhất thuộc Bộ với trên 25 năm thành lập và phát triển, lại là đơn vị có chuyên môn đặc thù là quản lý công tác kỹ thuật, an toàn và bảo vệ môi trường trong ngành Công thương. Trong suốt giai đoạn vừa qua, Lãnh đạo Bộ luôn dành sự quan tâm nhất định đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và bổ nhiệm Lãnh đạo Cục, ưu tiên từ nguồn cán bộ tại chỗ trong quy hoạch.

Bộ Công thương bổ nhiệm Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng (bên trái) đã trao Quyết địnhbổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho đồng chí Tô Xuân Bảo. 

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhìn nhận, đồng chí Tô Xuân Bảo (trước đó công tác ở vị trí Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp) là một cán bộ, công chức trưởng thành, đi lên từ một chuyên viên, trải qua hơn 17 năm công tác, gắn bó liên tục tại Cục qua nhiều chức vụ khác nhau, từ chuyên viên, Phó trưởng phòng đến Trưởng phòng, Phó Cục trưởng, trong bất kỳ cương vị nào được giao, đồng chí đều được đánh giá là có tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng cố gắng, trau dồi, rèn luyện chuyên môn, phẩm chất chính trị để đáp ứng các yêu cầu công việc.

“Đồng chí Tô Xuân Bảo cần tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tiêu chuẩn quy chuẩn liên quan đến quản lý kỹ thuật an toàn công nghiệp, bảo vệ môi trường. Nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động thanh tra, kiểm tra công tác an toàn và bảo vệ môi trường trong ngành Công Thương”, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, lãnh đạo Bộ tin tưởng đồng chí Tô Xuân Bảo sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực để kế thừa truyền thống mà các đồng chí Lãnh đạo Cục tiền nhiệm đã gây dựng, tập trung xây dựng và phát triển Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống 25 năm xây dựng và trưởng thành.

Với nhiệm vụ được giao, tân Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp Tô Xuân Bảo nhận thức rõ vai trò và trọng trách của mình. Đồng thời khẳng định sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu để cùng với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thực hiện ngày càng có hiệu quả lĩnh vực quản lý sẽ được phân công phụ trách.

“Tôi xác định sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Cục thống nhất chỉ đạo, điều hành, phát huy trí tuệ tập thể, năng lực của từng cán bộ, công chức, viên chức xây dựng tập thể Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đoàn kết và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ, ngoài Bộ để thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao, cũng như các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ phân công”, Tân Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp chia sẻ.

Song Anh

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công thương bổ nhiệm Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.