Thứ tư, 24/04/2024 08:08 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/01/2022 17:00 (GMT+7)

Bình Dương: Tưng bừng kỷ niệm 25 năm thành lập

Theo dõi KTMT trên

Trải qua 1/4 thế kỷ, tỉnh Bình Dương đã đóng góp lớn vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra.

Ngày 31/12/2021, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Bình Dương và chào năm mới 2022. 

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, cách đây tròn 1/4 thế kỷ - ngày 1/1/1997, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa VIII và Nghị quyết Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa IX về việc chia tách tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương đã được tái lập và chính thức đi vào hoạt động với 4 đơn vị hành chính cấp huyện, 77 xã, phường, thị trấn, diện tích tự nhiên gần 2.700 km2 và dân số gần 670.000 người. 

Chủ trương xuyên suốt "Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư" là tiền đề quan trọng thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến Bình Dương. Đến nay, tỉnh có số lượng doanh nghiệp tư nhân trong nước hùng hậu với hơn 53.000 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký 515.000 tỉ đồng và hơn 4.000 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 37 tỉ đô la Mỹ.

Bình Dương: Tưng bừng kỷ niệm 25 năm thành lập - Ảnh 1
Ông Nguyễn Minh Triết, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé, các vị nguyên lãnh đạo của tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ tại buổi lễ kỷ niệm. (Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN)

Tỉnh Bình Dương sớm trở thành địa phương có mức thu ngân sách cao và đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương. Đến năm 2021, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt 61.200 tỷ đồng, tăng 74 lần so với năm 1997.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Võ Văn Minh gửi lời cảm ơn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương đã tạo điều kiện về mọi mặt cho tỉnh Bình Dương trong suốt 25 năm qua. 

Đồng thời tri ân sâu sắc đến đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Ghi nhận sự phấn đấu, nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận, ủng hộ, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; Sự hỗ trợ của các tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước để Bình Dương có được sự phát triển như ngày hôm nay.

Những thành tựu đạt được trong 25 năm qua là tiền đề quan trọng và động lực to lớn giúp tỉnh Bình Dương tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển, đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

"Phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; Đến năm 2030 Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước", ông Võ Văn Minh phát biểu.

Tại buổi lễ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; ông Nguyễn Hoàng Châu - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ngọc Phong

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Tưng bừng kỷ niệm 25 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.