Thứ năm, 25/04/2024 16:54 (GMT+7)
Thứ hai, 31/05/2021 20:00 (GMT+7)

Bình Dương: Thi công dự án Happy One Central xả trộm nước thải vào khu dân cư

Theo dõi KTMT trên

Trong quá trình thi công dự án Happy One Central, công nhân đã đục 2 bức tường Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương để lắp đặt đường ống thoát nước vào khu dân cư.

Khắc phục nhưng vẫn ảnh hưởng tới môi trường

Ngày 29/5, trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, đại diện truyền thông của Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) thừa nhận sự việc, trong quá trình thi công dự án Happy One Central (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) một số công nhân đã tự ý đục 2 bức tường của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương và lắp đường ống dẫn nước từ dự án xả xuống hệ thống thoát nước trong khu dân cư gần đó.

“Trước đó, trên địa bàn Bình Dương có xảy ra mưa lớn, khiến công trình bị ngập. Công nhân đang làm việc tại dự án lo sợ hư hỏng máy móc thiết bị nên đã tự ý đục khoét tường của nhà Đài để đặt ống dẫn thoát nước. Chủ đầu tư dự án không hề biết và cũng không được đơn vị thi công thông báo. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trong phạm vi dự án của chủ đầu tư, nên chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm”, đại diện truyền thông Vạn Xuân Group giải thích.

Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương cũng đã có công văn gửi đến UBND phường Phú Hòa, đề nghị xử lý việc trong quá trình thi công dự án Happy One Central đã có biểu hiện sai phạm về xây dựng.

Bình Dương: Thi công dự án Happy One Central xả trộm nước thải vào khu dân cư - Ảnh 1

Công trình thi công dự án Happy One Central tự ý đục khoét tường của Đài truyền hình để lắp ống nước: Nguồn internet.

Sau khi nhận được phản ánh từ phía Đài phát thanh truyền hình Bình Dương và một số người dân, ngày 26/5, cơ quan chức năng phường Phú Hòa đã phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một đến hiện trường để tiến hành kiểm tra thực tế.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện công trình Happy One Central đã có hành vi đục khoét hai bức tường rào của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương. Đồng thời, lắp đặt một đường ống nhựa có đường kính 9 cm đấu nối từ bên trong công trình chạy qua khuôn viên Đài rồi xả nước vào hệ thống thoát nước của khu dân cư nằm bên cạnh.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi xả trộm nước thải vào khu dân cư, thi công trái phép tại dự án Happy One Central.

Do bị phía Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bình Dương và người dân phản ứng, đơn vị thi công đã phải tháo bỏ đường ống này, trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy vậy, nước trong công trình này lại bị tràn ra đường N8 gây cảnh nhếch nhác ngay khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một.

Dự án có nhiều tai tiếng

Dự án Happy One Central (tọa lạc trên đường 30/4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) có tên pháp lý đầy đủ là Khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương. Vạn Xuân Group giới thiệu đây là dự án chung cư cao nhất tỉnh Bình Dương hiện nay với tổng diện tích 1,1 ha, quy mô gồm 2 block cao 40 tầng và 3 tầng hầm, mật độ xây dựng 34%.

Bình Dương: Thi công dự án Happy One Central xả trộm nước thải vào khu dân cư - Ảnh 2

Dự án Happy One Central tọa lạc tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngoài lùm xùm đục tường Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương, xả thải trộm vào khu dân cư, trước đó cũng có nhiều thông tin phản ánh chủ đầu tư dự án Happy One Central có dấu hiệu huy động vốn khi chưa đủ điều kiện quy định của pháp luật.

Theo đó, một số trang thông tin điện tử tiến hành rao bán sản phẩm tại dự án Happy One Central với 28 đợt thanh toán khác nhau. Tuy nhiên, thực tế dự án này mới đang trong giai đoạn thi công phần móng, chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định pháp luật.

Liên quan đến dự án này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương từng cho biết, tại TP.Thủ Dầu Một không có dự án nào có tên thương mại là Happy One Central mà chỉ có Dự án khu phức hợp và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Vạn Xuân Bình Dương làm chủ đầu tư.

Dự án mới được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận, UBND TP.Thủ Dầu Một phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và chưa được cấp giấy phép xây dựng.

“Dự án chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định”, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Thi công dự án Happy One Central xả trộm nước thải vào khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.