Thứ bảy, 04/05/2024 02:30 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/09/2023 17:25 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tiếp và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhận định: Chuyến thăm này càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Sáng 15/9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Australia do ngài Andrew Goledznowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam làm Trưởng Đoàn đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tiếp và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ Australia. (Ảnh: thainguyen.gov)

Vui mừng đón chào ngài Andrew Goledznowski và các thành viên trong Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhận định: Chuyến thăm này càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin tới Đoàn công tác một số đặc trưng và lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh. Thái Nguyên là một trong những điểm sáng hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh đạt trên 8,59%, vượt kế hoạch đề ra. Tỉnh đã quy hoạch 12 khu công nghiệp và 41 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.000 ha; thu hút nhiều dự án của các nhà đầu tư lớn trên thế giới như: Tập đoàn Samsung, Dongwha, Hansol...

Tổng số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn là 173 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 10 tỷ USD. Về hợp tác thương mại, năm 2022, giá trị xuất khẩu vào thị trường Australia của tỉnh Thái Nguyên đạt trên 534 triệu USD, giá trị nhập khẩu đạt gần 16 triệu USD.

Về tài nguyên khoáng sản, Thái Nguyên có nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng với khoảng 200 điểm quặng, mỏ khoáng sản, đặc biệt, một số loại khoáng sản có trữ lượng lớn như: Vonfram đa kim trữ lượng khoảng 83 triệu tấn, lớn thứ hai thế giới; than trữ lượng khoảng 90 triệu tấn, lớn thứ hai cả nước...

Đây là điều kiện, cơ hội tốt để tỉnh phát triển các ngành công nghiệp luyện kim và khai khoáng. Giáo dục cũng là một thế mạnh của tỉnh khi Đại học Thái Nguyên hiện là một trong 3 đại học vùng lớn nhất cả nước với 9 trường thành viên, có chất lượng đào tạo được đánh giá cao trên cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Thái Nguyên và Australia đã có những khởi sắc, tuy nhiên, kết quả còn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, Thái Nguyên sẽ tiếp tục là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trên thế giới, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Australia; đồng thời cam kết, sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chính sách ưu đãi, cởi mở, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chuyển đổi số, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại địa phương. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tiếp và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam - Ảnh 2
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải tặng quà lưu niệm cho Đoàn. (Ảnh: báo Thái Nguyên)

Ngài Andrew Goledznowski cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thịnh tình của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dành cho Đoàn; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực kết nối, chia sẻ thông tin và thiện chí của Thái Nguyên nhằm giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển sâu sắc và hiệu quả hơn, đặc biệt trong lĩnh vực thế mạnh của Australia đó là khai khoáng và giáo dục.

Ngài Đại sứ cũng cho biết, các nhà đầu tư Australia đang rất quan tâm tới Việt Nam nói chung, Thái Nguyên nói riêng, đồng thời bày tỏ tin tưởng Thái Nguyên sẽ là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Australia trong thời gian tới.

Mạnh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tiếp và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới