Chủ nhật, 05/05/2024 16:47 (GMT+7)
Thứ bảy, 19/03/2022 20:37 (GMT+7)

Bí thư Đoàn trẻ chủ động trong hoạt động tháng thanh niên và hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

“Thật cảm động khi đón nhận thuốc từ những tình nguyện viên tổ y tế lưu động phường Cửa Đông” – đó là dòng trạng thái chia sẻ của người dân là F0 phường Cửa Đông trong đợt dịch Covid-19 tháng 2 vừa qua.

Từ sinh viên cháy bỏng với hoạt động phong trào

Đó là chia sẻ của chị Lê Thu Huyền, Bí thư đoàn phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Trong quá trình thực tập tại phường và sau khi tốt nghiệp ngành Chính trị học của trường Đại học Nội vụ Hà Nội, chị được phường Cửa Đông giới thiệu Quận đoàn Hoàn Kiếm chỉ định chức danh Bí thư Đoàn thanh niên phường Cửa Đông.

Bí thư Đoàn trẻ chủ động trong hoạt động tháng thanh niên và hoạt động phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Chị Lê Thu Huyền, hiện đang là Bí thư Đoàn thanh niên phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội trong trang phục áo dài đoàn thanh niên.

Tháng 3 – tháng của thanh niên, chúng tôi gặp chị Huyền, một cô gái còn khá trẻ và chào đón chúng tôi bằng nụ cười tươi gần gũi và thân thiện. Đến với công tác Đoàn nó như là một cái cơ duyên, ngoài việc yêu thích và đam mê thì đó cũng có sự may mắn nữa.

Công tác Đoàn mình tham gia từ hồi năm 1 khi bắt đầu nhập trường đại học, thì ngoài việc học tập nghiên cứu ngành Chính trị học tại trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong cái thời sinh viên của mình thì bản thân cũng đã từng giữ chức vụ Ủy viên BCH Đoàn trường và nhận được nhiều bằng khen trong Nghiên cứu khoa học, giấy khen Đoàn trường, Đoàn Bộ Nội vụ, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Với cương vị đó và với trách nhiệm của bản thân cũng như là sự yêu thích và đam mê, đoàn viên Lê Thu Huyền luôn cố gắng nỗ lực trong công tác Đoàn, cũng may mắn hơn các bạn sinh viên tốt nghiệp của Khoa khoa học Chính trị thì khi vừa mới ra trường thì UBND phường Cửa Đông và quận đoàn Hoàn Kiếm tín nhiệm chỉ định chức danh Bí thư Đoàn thanh niên phường Cửa Đông Nhiệm kì 2017 - 2022.

Đặc thù của phường Cửa Đông thì hơi khác so với các phường khác của Quận Hoàn kiếm. Tại thời điểm mà chị Huyền nhận quyết định công tác, phường Cửa Đông gần 3 năm không có Bí thư Đoàn thanh niên phường, đó cũng là một điều khó khăn và Bí thư các Chi đoàn tại các tổ dân phố cũng như khối cơ quan đương chức đều thiếu. Nắm bắt được tình hình dưới góc nhìn được đào tạo của tân cử nhân ngành chính trị học chị Lê Thu Huyền nhanh chóng kiện toàn tổ chức cán bộ, Phó Bí thư và kiện toàn 7/7 Bí thư Chi đoàn tổ dân phố và kiện toàn 2 Bí thư Chi đoàn thuộc 2 khối lực lượng công an phường và trường học.

Bí thư Đoàn trẻ chủ động trong hoạt động tháng thanh niên và hoạt động phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Đoàn thanh niên phường Cửa Đông tặng quà cho Bí thư Đoàn phường qua các thời kỳ trong Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn (26/03/1931 - 26/03/2021).

Sau khi xin ý kiến và được sự đồng ý của lãnh đạo phường và quận đoàn Hoàn Kiếm, việc tổ chức cuộc thăm quan khu di tích “K9 – Đá Chông” tại Ba Vì, sau đó là thăm quan một loạt các địa chỉ đỏ nhằm bắt đầu giáo dục về tư tưởng chính trị để giúp cho các bạn đoàn viên có sự gần gũi gắn kết và hiểu nhau hơn.

Bằng nỗ lực quyết tâm, Đoàn thanh niên phường Cửa Đông luôn chủ trương bám sát sự chỉ đạo của Quận đoàn Hoàn Kiếm, Đảng ủy và chính quyền phường với các nhiệm vụ được giao; luôn xung kích, nhiêt huyết và sẵn sàng đi đầu trong công tác chiến dịch khi cần lưu động lực lượng và được đánh giá là một trong những Đoàn thanh niên phường thực hiện tốt những cái chỉ đạo của Quận đoàn Hoàn Kiếm.

Vai trò của Đoàn thanh niên đã được thể hiện rất rõ trong mùa dịch, chỉ lực lượng thanh niên khi phụ trách Trạm Y tế lưu động của phường với nhiệm vụ là khi có F0 báo về cho trạm thì Đoàn thanh niên sẽ nhập lên hệ thống quản lý F0 của Sở Y tế, sau đó liên lạc hỏi thăm tình hình sức khỏe và Đoàn thanh niên chủ động hỏi rõ F0 cần hỗ trợ và đang có cần được cấp phát thuốc gói A và hướng dẫn quét gói C cho người dân, đấy là một trong những công việc thường xuyên của đoàn thanh niên làm hằng ngày trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Cửa Đông.

Bí thư Đoàn trẻ chủ động trong hoạt động tháng thanh niên và hoạt động phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 3
Gọi điện cho bệnh nhân F0, F1 trên địa bàn để hỗ trợ tư vấn là công việc hàng ngày của các thành viên trong Trạm y tế lưu động.

Đến Bí thư Đoàn nhiệt huyết

Đặc biệt hơn là sau đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thì có những ngày phường Cửa Đông lên đến gần 80 ca F0 đồng thời tại thời điểm đó thì có 7/9 bạn đoàn viên tham gia hỗ trợ cho Trạm Y tế lưu động cũng bị F0.

Chị Huyền cho biết: “những chia sẻ của người dân sinh sống trên địa bàn phường, những người đã từng trải qua F0 và đã khỏi bệnh họ chia sẻ lên cái nhóm Zalo, Facebook “Tôi Yêu Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm” chung của phường, mọi người đều yên tâm và cảm thấy vô cùng hài lòng với sự quan tâm của phường và có rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh họ qua trạm gửi những lời chúc và tặng cho Đoàn thanh niên: nước uống, sữa, lì xì,… Chúng tôi hạnh phúc vì đã làm tốt trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đúng như câu nói của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; “Mùa xuân bắt đầu từ tuổi trẻ”.

Bí thư Đoàn trẻ chủ động trong hoạt động tháng thanh niên và hoạt động phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 4
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Hoàn Kiếm, Đoàn phường Cửa Đông đến tặng quà cho em học sinh khó khăn trên địa bàn phường.

Trong công tác xây dựng đội ngũ đoàn viên tuyên truyền, học tập quán triệt, về các nghị quyết chủ trương của Đảng dành cho đoàn viên thanh niên, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên chị Lê Thu Huyền, Bí thư đoàn chú trọng về đào tạo nguồn lực con người, tư vấn định hướng, hướng nghiệp: những bạn đoàn viên, thanh niên phải là những bạn có trình độ, học vấn, hiện đang là sinh viên tại các trường đại học và để cọ xát được với những cái liên quan đến giáo dục tư tưởng và các bạn có cái cơ hội để đoàn kết, gắn kết với nhau hơn.

Bằng nỗ lực, tâm huyết nên ngoài việc phát triển đảng, thành lập xây dựng và cái việc trau dồi tiếng Anh cho đoàn viên và những người dân, bạn nhỏ yêu thích học tiếng Anh thì đoàn thanh niên phường sẽ triển khai xây dựng mô hình cải tạo khu vui chơi cộng đồng tại vườn hoa Phùng Hưng, biến nơi đó thành khu sinh hoạt cộng đồng như cái xích đu, cái tập thể dục,…cùng với đó sẽ đi thu thập lại những thứ có thể tái chế để tránh giảm thiểu rác thải môi trường và vẫn được tái sử dụng làm vận dụng đời sống hàng ngày, để cho bà con nhân dân có khu vui chơi ngoài trời.

Để chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên phường Cửa Đông Nhiệm kỳ 2022 – 2027, chúng tôi chủ chương tập trung các nội dung chính đó là: Tiếp tục duy trì Trạm y tế lưu động; vận động nguồn xã hội hoá tặng quà cho các đoàn viên tích cực trong hoạt động phòng chống dịch nhưng bị F0, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; xây dựng tuyến phố Thanh niên nằm trên trục phố Hàng Điếu; duy trì hoạt động từ thiện nhân đạo phát 350 suất ăn nhẹ tại Bệnh viện Việt Đức vào mùng 3 hàng tháng và bồi dưỡng đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phương Nam

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Đoàn trẻ chủ động trong hoạt động tháng thanh niên và hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới