Thứ sáu, 03/05/2024 10:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/09/2019 07:25 (GMT+7)

Bị Sharp Việt Nam tố giả mạo và doạ kiện, Asanzo lên tiếng bất ngờ

Theo dõi KTMT trên

Trước việc bị Sharp Việt Nam tố giả mạo và doạ kiện, tối 19/9, tập đoàn Asanzo đã chính thức lên tiếng cho biết cũng “hoàn toàn bất ngờ”.

Chiều 19/9, dưới danh nghĩa là công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp, ông Masashi Kubo, Tổng Giám đốc Cty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã ký văn bản thông báo phản bác thông tin về mối quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hồng Kông, thuộc Tập đoàn Sharp).

Theo Sharp Việt Nam, trước đó Công ty CP Tập đoàn Asanzo (gọi tắt Asanzo) công bố trước công chúng tại buổi họp báo ngày 17/9 về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản thông qua thư xác nhận của Sharp-Roxy (Hồng Kông, thuộc Tập đoàn Sharp) về mối quan hệ hợp tác của SRH với Asanzo vào ngày 12/9/2019.

Tuy nhiên, Sharp-Roxy đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy vào ngày 31/10/2016. Cụ thể, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Tiếp đó, ngày 31/10/2016, công ty đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hồng Kông) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

Vì vậy, theo Sharp Việt Nam, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra.

Bị Sharp Việt Nam tố giả mạo và doạ kiện, Asanzo lên tiếng bất ngờ - Ảnh 1
Thông cáo báo chí của Sharp Việt Nam khẳng định Asanzo giả mạo bằng chứng hợp tác với Tập đoàn này.

“Do đó, chúng tôi tin rằng, là thư xác nhận bởi Sharp-Roxy (Hồng Kông) được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo. Vì thế nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật”, Sharp Việt Nam khẳng định trong thông cáo gửi đến các cơ quan hữu quan.

Tổng giám đốc Sharp Việt Nam Masashi Kubo còn bức xúc cho rằng, việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng hơn 107 năm qua bởi Tập đoàn Sharp. Điều này, theo ông Masashi Kubo không thể chấp nhận được.

“Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu”, vị Tổng giám đốc khẳng định.

Bị Sharp Việt Nam tố giả mạo và doạ kiện, Asanzo lên tiếng bất ngờ - Ảnh 2
Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam cho biết đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Asanzo nói gì?

Trước việc bị Sharp Việt Nam tố giả mạo và doạ kiện, tối 19/9, tập đoàn Asanzo đã chính thức lên tiếng cho biết cũng “hoàn toàn bất ngờ”.

“Chúng tôi khẳng định rằng đó là những văn bản chúng tôi nhận được từ phía đối tác”, Asanzo viết trong thông báo.

Asanzo cho biết đã liên hệ với đối tác nước ngoài để yêu cầu giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để đảm bảo tính xác thực. Đại diện Asanzo cũng cho biết sau khi làm rõ vấn đề, công ty sẽ thông tin ngay cho báo chí và những người quan tâm được biết.

Ngọc Châu

Bạn đang đọc bài viết Bị Sharp Việt Nam tố giả mạo và doạ kiện, Asanzo lên tiếng bất ngờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới