Thứ bảy, 27/04/2024 06:17 (GMT+7)
Thứ tư, 20/01/2021 11:04 (GMT+7)

Bệnh viện Kiến An - Hải Phòng: Giữ trọn niềm tin của người bệnh

Theo dõi KTMT trên

Góp phần để môi trường y tế Xanh – Sạch – Đẹp, ngành Y tế Hải Phòng nói chung và Bệnh viện Kiến An nói riêng đang đưa ra nhiều giải pháp quản lý, xử lý để giảm thiểu rác thải y tế, trong đó có rác thải nhựa.

Bệnh viện Kiến An (TP. Hải Phòng) là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến Thành phố với quy mô 550 giường bệnh kế hoạch, hơn 700 giường bệnh thực kê, đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Ngay từ khi nhận được Quyết định của Bộ Y tế, kế hoạch của Sở Y tế Hải Phòng về thực hiện việc giảm thiểu chất thải nhựa, Bệnh viện Kiến An đã thành lập Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm lập kế hoạch triển khai xây dựng kế hoạch với các tiêu chí cụ thể, phân công theo dõi, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện chỉ thị hàng quý.

Bệnh viện Kiến An - Hải Phòng: Giữ trọn niềm tin của người bệnh - Ảnh 1
Bệnh viện Kiến An thực hiện tốt công tác giảm thiểu chất thải nhựa.

Bệnh viện đã thực hiện việc ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa với cơ quan quản lý cấp trên, đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ. Đồng thời, Bệnh viện tăng cường thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong các hoạt động hội họp, sinh hoạt hằng ngày của nhân viên y tế, thay thế các chai nhựa, cốc nhựa bằng chai, cốc thủy tinh.

Các khoa, phòng tích cực thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong sinh hoạt của người bệnh và người nhà như: Hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các vật liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường,…

Bệnh viện Kiến An - Hải Phòng: Giữ trọn niềm tin của người bệnh - Ảnh 2
Các khoa, phòng của Bệnh viện Kiến An tích cực thực hiện việc giảm thiểu chất thải nhựa.

Riêng về quản lý chất thải y tế, đến nay, bệnh viện đã hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND TP.Hải Phòng phê duyệt, thực hiện quan trắc môi trường mỗi quý theo quy định. Toàn bộ các khoa phòng được cung cấp đầy đủ thùng, túi đựng chất thải và phân loại đúng quy định.

Bằng sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, trong những năm qua, Bệnh viện Kiến An đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của Bộ Y tế, Công đoàn Ngành y tế, UBND TP.Hải Phòng.

Bệnh viện Kiến An - Hải Phòng: Giữ trọn niềm tin của người bệnh - Ảnh 3
Khuôn viên Bệnh viện Kiến An luôn xanh - sạch -đẹp, giữ trọn niềm tin của người bệnh.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, cùng toàn thể cán bộ nhân viên, Bệnh viện Kiến An phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao, không ngừng cố gắng để tạo môi trường Xanh – Sạch – Đẹp nhằm cung cấp các dịch vụ y tế an toàn, chất lượng để giữ trọn niềm tin nơi người bệnh.

Long Giang

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Kiến An - Hải Phòng: Giữ trọn niềm tin của người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới