Thứ năm, 28/03/2024 17:05 (GMT+7)
    Thứ hai, 24/01/2022 11:00 (GMT+7)

    Bất động sản nên đầu tư như thế nào để thắng lớn?

    Theo dõi KTMT trên

    Cavett Robert, một nhà kinh doanh kỳ cựu cũng đã từng nói: "Đừng đợi để mua bất động sản – Hãy mua bất động sản và chờ đợi".

    Thị trường bất động sản (BĐS) lên xuống thế nào không có ai dự đoán chính xác được. Thế nhưng, có một điều luôn diễn ra trên thị trường qua các thời kì, đó là giá trị BĐS tăng theo thời gian. Hành động không đầu tư hôm nay của rất nhiều người chính là đã bỏ qua cơ hội, tích luỹ tài chính dài hạn.

    Bất động sản nên đầu tư như thế nào để thắng lớn? - Ảnh 1
    "Đừng đợi để mua bất động sản – Hãy mua bất động sản và chờ đợi".
    Bất động sản nên đầu tư như thế nào để thắng lớn? - Ảnh 2
    Ông Nguyễn Sang Lộc, trưởng phòng quản lý danh mục đầu tư Dragon Capital Việt Nam.

    Ông Nguyễn Sang Lộc, trưởng phòng quản lý danh mục đầu tư Dragon Capital Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm mới đây, đã dành lời khuyên cho nhà đầu tư, duy trì đều đặn đầu tư và bất chấp bỏ qua những biến động của thị trường chính là cách mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư (NĐT).

    Với những nhà đầu tư không có thời gian, thì tìm các công ty quản lý tài sản chuyên nghiệp, những chuyên viên ở các công ty này sẽ thay nhà đầu tư chăm sóc số tiền đầu tư, NĐT chỉ cần mua và tích luỹ tài sản. Đây là công thức đã được chứng minh và nhiều người đạt được thành công.

    Theo một số chuyên gia cho hay, sự kiên nhẫn, biết chờ đợi chính là cơ hội rất tốt khi bỏ tiền vào BĐS. Trong đầu tư BĐS hay đầu tư bất cứ gì thì "Tiền sẽ chuyển từ túi người thiếu kiên nhẫn sang túi người kiên nhẫn"?, một nhà đầu tư kì cựu nói.

    Bất động sản nên đầu tư như thế nào để thắng lớn? - Ảnh 3
    Ông Phạm Lâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc DKRA Vietnam.

    Ông Phạm Lâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc DKRA Vietnam cho rằng, ở bối cảnh thị trường hiện nay nếu nhà đầu tư có kỹ năng và tài chính thì vẫn có thể lướt sóng ngắn hạn được, tuy nhiên, vào thị trường với tầm nhìn trung – dài hạn vẫn là điều nên làm và khuyến khích. Cơ hội thực sự chỉ đến với những người biết chờ đợi.

    Cavett Robert, một nhà kinh doanh kỳ cựu cũng đã từng phát biểu "Đừng đợi để mua bất động sản – Hãy mua bất động sản và chờ đợi". Phát biểu này của ông chính là lời khuyên định hướng cho nhà đầu tư BĐS, thể hiện một sự đầu tư nghiêm túc, kiên nhẫn, có tính toán.

    Nhiều chuyên gia cho rằng, tại thời điểm trước mắt hay tại một số thời điểm nào đó, bất động sản không ổn định và có sự lên xuống thất thường. Tuy nhiên, có thể chắc chắn một điều, trong vòng từ mười đến hai mươi năm sau, giá trị mà NĐT nhận được sẽ được tăng lên đáng kể, thậm chí là hàng chục lần so với hiện tại.

    Mặt khác, dân số thì luôn tăng và quỹ đất thì có hạn. Cho nên đầu tư bất động sản về lâu về dài, không bao giờ sợ lỗ. Lỗ chỉ xảy ra khi NĐT không đủ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ hay vì lý do thiếu thốn tài chính nào đó mà phải bán tống bán tháo đi tài sản của mình.

    Có một điều không thể phủ nhận là từ trước đến nay, BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, là tài sản tích luỹ ăn sâu vào tâm lý của người Việt. Họ làm gì cuối cùng cũng đi mua BĐS làm tài sản để dành. Chính quan điểm này là nền tảng tốt để thị trường BĐS còn cơ hội phát triển lâu dài, giá trị BĐS còn tăng trong tương lai.

    Cùng với đó, nhiều chuyên gia cũng dành lời khuyên, xu hướng BĐS sẽ còn tăng trong thời gian tới nhưng NĐT cần nắm rõ tính chu kỳ của nó, nên cẩn trọng và cân nhắc trước mọi vấn đề quyết đầu tư. Bởi vì số vốn phải bỏ ra cho một bất động sản thường không nhỏ. Với một số người đôi khi đó chính là tài sản đã phải tích cóp trong cả đời mình.

    Một NĐT kì cựu từng dành lời khuyên: "Nếu có tiềm lực tài chính và đã xác định được đối tượng bất động sản tiềm năng với vị trí tốt, tính thanh khoản cao, nhà đầu tư uy tín thì lời khuyên là nên nên nhanh chóng đầu tư. Sự trì hoãn sẽ khiến bạn mất đi cơ hội quý giá".

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nên đầu tư như thế nào để thắng lớn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
    Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
    Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.