Thứ năm, 18/04/2024 16:41 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/10/2019 15:30 (GMT+7)

Bãi rác Tam Xuân 2 hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng bị gián đoạn

Theo dõi KTMT trên

Trước việc tháo gỡ vướng mắc giữa người dân và chính quyền các cấp về ô nhiễm môi trường từ rác thải, các xe chở rác đã bắt đầu di chuyển và tiến hành đổ rác vào hộc số 2 tại bãi rác Tam Xuân 2.

Bãi rác Tam Xuân 2 hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng bị gián đoạn - Ảnh 1
Rác thải đã được đưa về bãi rác Tam Xuân 2 để xử lý. Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN

Ngày 25/10, tại thôn Bích Nam, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện Núi Thành, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Nam, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam với người dân sinh sống gần khu xử lý rác Tam Xuân 2.

Tại buổi đối thoại, một số người dân cho biết mùi hôi thối xuất phát từ bãi rác đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Bên cạnh đó, nhiều người dân cho rằng khi trời mưa xuống, nếu không có biện pháp xử lý cụ thể sẽ dẫn tới việc nguồn nước ngầm tại địa phương bị ô nhiễm, làm mất nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Tuy nhiên, nhiều người cũng ý thức được rằng việc ngăn cản các cơ quan chức năng đưa rác vào xử lý tại bãi rác Tam Xuân 2 là không đúng, gây ứ đọng hàng ngàn tấn rác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thời gian qua. Do đó, các hộ dân đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Nam đưa rác thải vào xử lý trở lại.

Bên cạnh đó, người dân cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện một số vấn đề như yêu cầu địa phương đóng bảo hiểm cho người dân xung quanh bãi rác; đầu tư, lắp đặt hệ thống cấp nước sạch miễn phí cho nhân dân.

Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Nam và chính quyền huyện Núi Thành phải đưa ra những cam kết rõ ràng về xử lý vấn đề mùi hôi và ô nhiễm nước thải mới cho phép bãi rác hoạt động trở lại.

Tại đây, đại diện Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Nam đã gửi lời xin lỗi đến người dân địa phương vì để xảy ra sự cố môi trường ở hộc rác số 1 và cam kết sẽ khắc phục hoàn toàn sự cố. Đồng thời, Công ty cũng thông tin đến người dân các biện pháp nhằm xử lý triệt để mùi hôi, cũng như nước thải quanh khu vực này.

Kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Núi Thành Nguyễn Tri Ấn đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, chia sẻ của người dân; đề nghị người dân quanh khu vực này thành lập Tổ giám sát, theo dõi quá trình thực hiện xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Nam. Bên cạnh đó, huyện sẽ đưa ra những giải đáp cụ thể nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân.

Trước việc tháo gỡ vướng mắc giữa người dân và chính quyền các cấp về ô nhiễm môi trường từ rác thải, chiều cùng ngày các xe chở rác đã bắt đầu di chuyển và tiến hành đổ rác vào hộc số 2, tại bãi rác Tam Xuân 2. Như vậy, sau gần 3 tháng bị gián đoạn, việc xử lý rác thải tại bãi rác Tam Xuân 2 giờ đây đã cơ bản hoạt động trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Tam Xuân 2 hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng bị gián đoạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới