Chủ nhật, 08/09/2024 06:36 (GMT+7)
    Thứ bảy, 23/03/2024 19:20 (GMT+7)

    Bắc Ninh: Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh tặng quà cho đồng bào vùng cao Hà Giang

    Theo dõi KTMT trên

    Vượt gần 400 km, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã đến tặng quà cho đồng bào hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Cốc Pài, Huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Bắc Ninh: Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh tặng quà cho đồng bào vùng cao Hà Giang - Ảnh 1Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh  tặng quà cho đồng bào hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Cốc Pài,  Huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Sáng sớm 23/3, sau 8 tiếng đồng hồ vượt quãng đường gần 400 km, đoàn công tác của Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh với sự đồng hành của Nhà xe Ngọc Nghi (Công ty TM XNK Tiên Du) đã có mặt tại Thị trấn Cốc Pài,  Huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Trong không khí ấm áp của mùa xuân, buổi trao tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Cốc Pài diễn ra đầy trang trọng, thắm tình đoàn kết, thể hiện sự quan tâm của những miền quê quan họ dành cho đồng bào khó khăn tại Hà Giang.

    Hơn 100 phần quà bao gồm: 10 kg gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, bột canh, bột ngọt và mì tôm cùng 500 nghìn đồng tiền mặt đã được trao đến tận tay các gia đình.

    Cũng trong dịp này Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh đã trao tặng quỹ khuyến học Thị trấn Cốc Pài số tiền 5 triệu đồng; Tặng các cháu học sinh trường mầm non thị trấn Cốc Pài 2 tạ gạo, 10 thùng mì tôm, 50 kg đường, 20 thùng sữa, 60 bình đựng nước cá nhân, 60 cặp lồng đựng cơm với tổng giá trị 15 triệu 750 nghìn đồng.

    Bắc Ninh: Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh tặng quà cho đồng bào vùng cao Hà Giang - Ảnh 2Các phần quà ý nghĩa được trao tặng đến đồng bào khó khăn tại thị trấn Cốc Pài.

    Đại diện Hội CCB phường Vũ Ninh cho biết: Quan tâm, sẻ chia cùng đồng bào khó khăn vùng cao luôn là việc làm ưu tiên của Hội CCB và Đoàn TNCS phường Vũ Ninh trong suốt những năm qua. Đây là việc làm mà các cấp lãnh đạo tỉnh, thành phố, phường Vũ Ninh và các hội, đoàn thể luôn khuyến khích, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cũng như thực hiện lời dạy “nhường cơm sẻ áo” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để thỏa mong ước “Ai ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.

    Những phần quà trên tuy nhỏ bé nhưng phần nào sẽ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn của thị trấn Cốc Pài vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực vượt lên trong cuộc sống.

    Bắc Ninh: Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh tặng quà cho đồng bào vùng cao Hà Giang - Ảnh 3

    Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm trong chuyến tặng quà đồng bào vùng cao.

    Văn Hải

    Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Vũ Ninh tặng quà cho đồng bào vùng cao Hà Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
    "Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.