Chủ nhật, 28/04/2024 03:41 (GMT+7)
Thứ năm, 06/04/2023 07:20 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chung tay thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại

Theo dõi KTMT trên

TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc được xác định là 2 địa phương trọng điểm thực hiện “Năm chỉnh trang đô thị” của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm phát triển du lịch chất lượng cao.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chung tay thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại - Ảnh 1
TP. Vũng Tàu là một trong hai địa phương trọng điểm thực hiện "Năm chỉnh trang đô thị"

Thực hiện Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngày 30.3 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về việc thực hiện chỉnh trang đô thị trên địa bàn tỉnh nhằm phát động phong trào thực hiện tốt các nhiệm vụ về chỉnh trang đô thị, trật tự đô thị trong năm 2023 và tạo đà cho những năm tiếp theo xây dựng, phát triển hình ảnh các vùng đô thị của tỉnh đối với khách du lịch trong và ngoài nước góp phần phát triển du lịch chất lượng cao.

Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp; phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện chỉnh trang, xây dựng hình ảnh đô thị du lịch sạch, đẹp, thân thiện với khách du lịch; Tập trung tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia trong việc xây dựng đô thị văn minh gắn với công tác quản lý và chỉnh trang đô thị.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai các giải pháp chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, năm 2023 là năm được chọn là “Năm chỉnh trang đô thị” và xác định 2 địa phương trọng điểm thực hiện là TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

Đối với TP.Vũng Tàu

Năm 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc triển khai nhiệm vụ “Phát triển TP.Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế”. Do đó, chỉnh trang đô thị đối với thành phố là hoạt động đã được triển khai thường xuyên từ nhiều năm trở lại đây. Đây cũng là một trong những tiêu chí mà thành phố nỗ lực duy trì để 2 năm liên tiếp được vinh danh là “thành phố du lịch sạch ASEAN”.

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu ông Nguyễn Trọng Thụy, thực hiện “Năm chỉnh trang đô thị”, thành phố đang tập trung vào 6 nội dung gồm: đầu tư xây dựng, chỉnh trang và tạo cảnh quan, không gian đô thị hiện đại, văn minh tại các khu vực bãi biển, công viên công cộng; xử lý dứt điểm các “điểm đen” ô nhiễm môi trường; thiết lập và duy trì trật tự đô thị trên địa bàn thành phố; hoàn tất thủ tục triển khai các dự án hạ tầng giao thông trục chính, các dự án đầu tư đã được bố trí trong kế hoạch trung hạn 2021 -2025; ứng dụng khoa học và công nghệ trong công tác quản lý đô thị, tương tác với người dân, du khách và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.  

“Năm 2022, thành phố đã đón hơn 6.000 lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là con số chứng minh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân TP.Vũng Tàu trong việc chăm sóc và bảo vệ cảnh quan, bờ biển. Năm chỉnh trang đô thị 2023, các phường, xã sẽ là lực lượng nòng cốt trong việc thiết lập và duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quản lý”, ông Thụy nhấn mạnh.

Đối với huyện Xuyên Mộc

Thời gian qua, huyện Xuyên Mộc đang tập trung nhiều giải pháp để thực hiện thành công “năm chỉnh trang đô thị”. Địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân chung tay chỉnh trang đô thị, nâng cấp, cải tạo nhiều tuyến đường, lắp mới bổ sung đèn thắp sáng tại các khu dân cư. Ngoài ra, huyện cũng cải tạo, chỉnh trang khu vực công viên trung tâm TT.Phước Bửu, trồng thêm nhiều cây xanh, thảm cỏ, lắp đặt máy thể dục... tạo cảnh quan đô thị thân thiện hiện đại.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chung tay thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại - Ảnh 2
Xuyên Mộc đang là điểm sáng phát triển du lịch chất lượng cao tại Bà Rịa -Vũng Tàu

Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc ông Trần Văn Dững cho biết, trong năm 2023, huyện tập trung xây dựng 4 công viên tại 4 xã Bình Châu, Hòa Hội, Bông Trang và Bàu Lâm; đầu tư xây dựng chợ đêm tại khu trung tâm thương mại của huyện. Đồng thời, huyện Xuyên Mộc cũng tăng cường vận động người dân và doanh nghiệp chung tay xây dựng các tiểu cảnh, các điểm check-in, khu vui chơi, thể dục thể thao... tại các khu dân cư, khu công cộng, điểm du lịch nhằm tạo mỹ quan và phục vụ du khách, người dân.

“Huyện đã huy động các tổ chức đoàn thể và nhân dân chung tay tổ chức dọn dẹp lòng lề đường, vỉa hè, bảo đảm vệ sinh trên các tuyến đường, bãi biển, đường làng, ngõ hẻm, tạo không  gian sống xanh, sạch, đẹp và an toàn cho người dân và du khách. Ngoài ra, huyện cũng tuyên truyền các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức trong việc tự chỉnh trang cảnh quan từ chính khuôn viên gia đình mình”, ông Dững cho biết thêm.

Theo định hướng quy hoạch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến năm 2035, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có nền kinh tế hiện đại, mức sống dân cư cao, xã hội ổn định, văn minh, bền vững trên cơ sở phát triển và kết nối các đô thị bằng hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại.

Đến năm 2050, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trở thành trung tâm dịch vụ hàng hải, du lịch và công nghiệp với nền kinh tế năng động và phát triển xứng tầm khu vực.

Lôi Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Chung tay thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới