Thứ sáu, 03/05/2024 21:54 (GMT+7)
Thứ bảy, 24/06/2023 14:40 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay chia sẻ khó khăn với ngành điện

Theo dõi KTMT trên

Trước tình hình nắng nóng hiện nay, nhiều doanh nghiệp là khách hàng lớn của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã chia sẻ về việc triển khai các biện pháp tiết kiệm điện để cùng chia sẻ khó khăn với ngành điện.

Theo dự báo, nhu cầu sử dụng điện của hệ thống điện Quốc gia nói chung và nhu cầu sử dụng điện của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng có xu hướng tiếp tục tăng cao vào mùa nắng nóng, đặc biệt vào tháng 6 và 7. Riêng khu vực miền Bắc, đầu tháng 6/2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành tình trạng “rất nguy cấp về cung cấp điện”.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay chia sẻ khó khăn với ngành điện - Ảnh 1
Nhiều doanh nghiệp là khách hàng lớn của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện tiết kiệm điện để cùng chia sẻ khó khăn với ngành điện.

Trước tình hình sử dụng điện phụ tải tăng cao, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.

Cụ thể, công ty đã tổ chức triển khai các chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025, kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 đến các huyện, thị xã, thành phố và khách hàng.

Bên cạnh đó, phối hợp với UBND các địa phương thực hiện phổ biến, tuyền truyền đến các tổ chức, các nhân trên địa bàn các ấn phẩm tiết kiệm năng lượng; tuyên truyền, vận động các hội viên và gia đình cùng tham gia sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tổ chức các buổi diễu hành cổ động mọi người dân cùng tham gia chiến dịch “Giờ trái đất năm 2023”. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền chương trình tiết kiệm điện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nguy cơ thiếu hụt nguồn nước sẽ tiếp diễn đến cuối mùa cạn năm 2023. Tổng lượng dòng chạy đến các hồ chứa lớn khu vực Bắc Trung Bộ được dự báo thấp hơn từ 30-40%, khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ thấp hơn từ 15-40%, khu vực Tây Nguyên thấp hơn từ 10-25% so với trung bình nhiều năm.

Cùng với đó, nguy cơ thiếu nước trong thời gian còn lại của mùa cạn sẽ diễn ra nghiệm trọng. Một số hồ thủy điện lớn trên cả nước đã về mực nước chết, hoặc gần mức nước chết. Đặc biệt, các hồ thủy điện khu vực miền Bắc có lưu lượng nước về hồ rất kém. Riêng tháng 5 và đầu tháng 6, nước về các hồ chỉ đạt dưới 50% trung bình nhiều năm, một số chỉ đạt 20% so với trung bình nhiều năm.

“Do liên tục vận hành cao trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nên nhiều tổ máy bị suy giảm công suất hoặc liên tục gặp sự cố. Ngoài ra, không chỉ thiếu nước cho phát điện, mà việc cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện trên toàn quốc cũng gặp khó khăn, trong đó có Nhà máy điện An Hội (huyện Côn Đảo)”, ông Hải thông tin.

Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp là khách hàng lớn của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chia sẻ về việc triển khai các biện pháp tiết kiệm điện của đơn vị mình, qua đó chung tay chia sẽ khó khăn cùng ngành điện trong thời điểm hiện nay.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Công thương, UBND các địa phương cũng như triển khai các chương trình giải pháp tiết kiệm điện năng. Trong 5 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đã tiết kiệm được hơn 67,7 triệu kWh, chiếm 2,3% so với sản lượng điện.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay chia sẻ khó khăn với ngành điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới