Thứ sáu, 26/04/2024 14:31 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/01/2020 16:21 (GMT+7)

Australia thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia

Theo dõi KTMT trên

Thủ tướng Australia công bố thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia nhằm tập trung vào các nỗ lực giúp đỡ cộng đồng phục hồi.

Sáng nay (5/1), các vụ cháy rừng tại Australia đã giảm bớt khi xuất hiện mưa nhỏ ở một vài nơi, nhiệt độ xuống thấp hơn nhiều và gió bớt khô nóng so với ngày hôm qua (4/1).

Australia thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia - Ảnh 1
Cháy rừng dữ dội ở Australia. (Ảnh: ABC)

Tuy vậy các cơ quan chức năng vẫn đang theo dõi chặt chẽ và kêu gọi người dân trong các khu vực nhiều nguy cơ hết sức cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng cho việc sơ tán.

Hiện các khu vực cháy ở hai bang láng giềng New South Wales và Victoria ở gần nhau khiến cho mọi người lo ngại hai đám cháy có thể nhập lại làm một thì sẽ làm cho việc dập lửa trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ở một số khu vực gần các đám cháy lớn ngày hôm qua (4/1) và hôm nay (5/1), không khí chuyển sang màu đỏ hoặc màu vàng cam, đặc quánh khói bụi.

Trong nỗ lực mới nhất nhằm hỗ trợ các bang và vùng lãnh thổ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi cháy rừng, sáng nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia nhằm giúp chính quyền liên bang cung cấp các hỗ trợ tài chính phục vụ các nỗ lực tái thiết như chuyển tiền trợ cấp của chính phủ, xây dựng lại cơ sở hạ tầng và các hỗ trợ nhằm phục hồi sức khỏe tinh thần cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị cũng đã gửi thư chia buồn tới người dân Australia và cảm ơn các cơ quan cứu trợ khẩn cấp đã bất chấp nguy hiểm tính mạng để giúp đỡ cộng đồng.

Trong khi đó, diễn viên hài nổi tiếng của Australia là Celeste Barber cho biết, kể từ ngày 3/1 cho đến nay đã vận động quyên góp được 21 triệu đô la Australia (AUD) cho những người lính cứu hỏa. Sau khi nữ ca sỹ Pink của Mỹ tuyên bố góp 500.000 USD để ủng hộ nỗ lực đối phó với cháy rừng của Australia thì ngày hôm nay (5/1), vợ chồng diễn viên Australia nổi tiếng thế giới Nicole Kidman cũng tuyên bố đóng góp 500.000 USD để hỗ trợ những người lính cứu hỏa đã làm việc không ngừng nghỉ trong những ngày qua.

Việt Nga

Bạn đang đọc bài viết Australia thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới