Thứ sáu, 19/04/2024 17:22 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/05/2020 16:00 (GMT+7)

Australia: Bờ biển Sydney ngập khẩu trang y tế do 40 container rơi khỏi tàu

Theo dõi KTMT trên

Theo The Guardian, chiếc tàu APL England gặp sự cố rơi hàng hóa trên biển phía Đông Australia, làm đổ các thiết bị gia dụng, vật liệu xây dựng và vật tư y tế.

Australia: Bờ biển Sydney ngập khẩu trang y tế do 40 container rơi khỏi tàu - Ảnh 1
Aliy Potts dọn dẹp các hàng hóa, khẩu trang trôi dạt vào bờ biển. (Ảnh: Aliy Potts)

Cư dân của Sydney, phía Đông Australia đã thức dậy ở bãi biển phủ đầy hộp nhựa và các vật dụng khác sau khi 40 container vận chuyển rơi khỏi một con tàu vào cuối tuần qua.

Tàu APL England bị rơi hàng hóa trên biển vào ngày 24/5 khi đang trên đường từ Trung Quốc đến Melbourne, buộc tàu phải quay đầu và đi đến Brisbane.

Các container rơi khỏi tàu chứa hàng loạt các hàng hóa bao gồm các thiết bị gia dụng, vật liệu xây dựng và vật tư y tế.

Các quan chức của Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã nhận được báo cáo về việc các khẩu trang trôi nổi khắp khu vực giữa bãi biển Magenta và thị trấn The Entrance, phía Bắc Sydney.

Australia: Bờ biển Sydney ngập khẩu trang y tế do 40 container rơi khỏi tàu - Ảnh 2
Tàu chở hàng APL England bị rơi 40 container ở vùng biển ngoài khơi phía đông Australia. (Ảnh: AMSA)

Theo Allan Schwartz - người quản lý thuộc AMSA, các báo cáo về các mảnh vỡ trôi dạt trên bờ biển phù hợp với các mặt hàng được liệt kê trên bảng kê khai hàng hóa của tàu.

Australia: Bờ biển Sydney ngập khẩu trang y tế do 40 container rơi khỏi tàu - Ảnh 3
Một số khẩu trang và hộp nhựa trôi dạt trên bãi biển Coogee vào sáng 26/5. (Ảnh: Aliy Potts)

Cơ quan Hàng hải New South Wales tư vấn cho các hội đồng ven biển khu vực giữa Sydney và Gosford về cách xử lý các container và các hàng hóa chứa trong đó bởi tình hình hiện tại trên biển cho thấy các khu vực này có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn trong những ngày tới.

Trong khi đó, sau khi kiểm tra tình trạng và khả năng của con tàu, AMSA đã thông báo trên Twitter: “74 container bị hư hỏng và biến dạng trên boong tàu, trong khi 6 container khác nhô ra từ phía mạn phải và 3 container từ phía trái của tàu”.

Theo ông Schwartz, việc kiểm tra khả năng đi lại sẽ giúp xác định con tàu có thể an toàn để tới cảng Brisbane hay không.

Mai Đan

Bạn đang đọc bài viết Australia: Bờ biển Sydney ngập khẩu trang y tế do 40 container rơi khỏi tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .