Thứ tư, 01/05/2024 09:23 (GMT+7)
Thứ tư, 13/12/2023 15:12 (GMT+7)

Alibaba rót hơn 600 triệu USD vào Lazada

Theo dõi KTMT trên

Công ty mẹ Alibaba đã rót thêm vốn cho Lazada nhằm cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Lazada vừa nhận được một đợt đầu tư mới trị giá 634 triệu USD từ công ty mẹ Alibaba Group, theo thông tin từ Alternatives.pe.Số vốn này đã đưa tổng số đầu tư của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này vào Lazada trong năm nay lên con số ấn tượng hơn 1,8 tỷ USD.

Động thái này xuất hiện trong bối cảnh Alibaba đang liên tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược của mình, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc từ các đối thủ như PDD Holdings và Tencent.

Trong báo cáo lợi nhuận gần đây, Alibaba đã thông báo việc hoãn lại kế hoạch tách ra của Cloud Intelligence Group do các hạn chế thương mại đã làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của đơn vị kinh doanh này.

Đồng thời, phân khúc thương mại điện tử quốc tế bao gồm cả Lazada, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 53% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II năm tài chính 2024. Alibaba cũng cho biết, Lazada đang chuẩn bị huy động vốn.

Alibaba rót hơn 600 triệu USD vào Lazada - Ảnh 1
Alibaba rót hơn 600 triệu USD vào Lazada.

Giới chuyên gia đánh giá, Alibaba có những kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Đông Nam Á với mục tiêu nâng tổng giá trị hàng hoá lên 100 tỷ USD, đồng thời kỳ vọng sàn thương mại điện tử Lazada sẽ phục vụ 300 triệu người dùng.

Sau khi công bố quyết định tái cấu trúc lịch sử của Alibaba vào tháng 3 năm nay, Lazada sẽ trực thuộc Công ty kinh doanh kỹ thuật số toàn cầu, bao gồm cả AliExpress, Trendyol và Daraz. Các nhà đầu tư tin rằng, Lazada, đơn vị thương mại điện tử ở Đông Nam Á của Alibaba sẽ có cơ hội phát triển tiềm năng lớn từ kế hoạch tái cấu trúc này.

Báo cáo từ Momentum Works cho biết, năm 2022, Lazada là sàn thương mại điện tử lớn thứ hai ở Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt 20,1 tỷ USD. Sàn thương mại điện tử lớn nhất khu vực trong năm 2022 là Shopee với GMV đạt mức 47,9 tỷ USD.

Giới chuyên gia nhận định, các nền tảng thương mại điện tử này đều đang phải đối mặt với sự bùng nổ của đối thủ mới - TikTok Shop, tính năng mua sắm trực tuyến trong ứng dụng TikTok.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Alibaba rót hơn 600 triệu USD vào Lazada. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).