Thứ ba, 19/03/2024 13:50 (GMT+7)
Thứ tư, 08/12/2021 15:31 (GMT+7)

Acecook Việt Nam nói gì về sản phẩm thu hồi ở Pháp?

Theo dõi KTMT trên

Sản phẩm được Acecook Việt Nam sản xuất và xuất khẩu sang Pháp từ tháng 7/2021, sau khi xảy ra sự cố sản phẩm bị thu hồi tại Ireland liên quan đến chất 2-chloroetanol (2-CE) nên Acecook Việt Nam đã chủ động thu hồi.

Sáng 8/12/2021, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức lên tiếng về sự cố sản phẩm mì Hảo Hảo do Công ty sản xuất bị thu hồi ở Pháp.
Theo Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, ngày 1/12/2021, trang thông tin điện tử về thu hồi sản phẩm lưu hành trên thị trường trong nước  của Pháp đã đăng thông tin về việc thu hồi các sản phẩm của Acecook Việt Nam đang tiến hành thu hồi tại Pháp do công ty chủ động và tự nguyện. 
Toàn bộ những sản phẩm này được sản xuất và xuất khẩu sang Pháp từ trước tháng 7/2021, trước khi có sự cố sản phẩm bị thu hồi tại Ireland liên quan đến chất 2-chloroetanol (2-CE). 
Vì vậy, với vai trò là một nhà sản xuất có trách nhiệm và mong muốn đảm bảo chất lượng của sản phẩm, Acecook Việt Nam đã chủ động thông báo cho đại lý bán hàng và tiến hành thu hồi những sản phẩm của Acecook Việt Nam tại thị trường Pháp từ cuối tháng 11/2021 khi nhận thấy có rủi ro tương tự. 
Acecook Việt Nam nói gì về sản phẩm thu hồi ở Pháp? - Ảnh 1
Nhà máy Acecook Việt Nam.
Mặc dù hoạt động thu hồi sản phẩm của Acecook Việt Nam là hoạt động mang tính chủ động và tự nguyện từ phía Acecook Việt Nam, tuy nhiên, theo các quy định tại Pháp, đại lý cũng tiến hành thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng và cơ quan chức năng.
"Chúng tôi mong quý vị lưu tâm rằng, việc thu hồi các sản phẩm được đề cập trong thông tin trên là hoạt động chủ động và tự nguyện từ Acecook Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng những sản phẩm của Công ty chúng tôi", phía Acecook Việt Nam thông tin. 
Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam cho biết thêm, từ tháng 8/2021, Công ty đã tiến hành rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về 2-CE của từng thị trường tương ứng. 
Đồng thời, với những sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Acecook Việt Nam cũng tiến hành nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng thêm những tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ cho sản phẩm để đảm bảo an toàn, an tâm cho người tiêu dùng.  
Liên quan đến thông tin mì Hảo Hảo của Acecook Việt Nam thu hồi tại Pháp, sáng ngày 8/12, Bộ Công Thương cũng thông tin, ngay sau khi sản phẩm của đơn vị này bị thu hồi tại Ireland và cảnh báo ở Hà Lan, Đức tháng 8 vừa qua, Bộ Công Thương đã tiến hành rà soát và kiểm tra lại toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như quy trình sản xuất sản phẩm đang phân phối của doanh nghiệp. Theo đó, kết quả cho thấy các sản phẩm được bán trong nước của Acecook Việt Nam đều không chứa EO.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết thêm, Bộ đã mở rộng kiểm tra với các sản phẩm mì ăn liền của nhãn hàng này ở Việt Nam. Do quy mô kiểm tra, rà soát trên phạm vi rộng, kết quả cuối cùng đang được các cơ quan liên quan tổng hợp và công bố khi có kết quả.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đang phối hợp với Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT dự thảo quy định về tiêu chuẩn liên quan tới chất EO trong thực phẩm, thay thế cho quy định trước đó nhằm phù hợp với thực tế và các tiêu chuẩn mới, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.
Trước đó, cơ quan chức năng Pháp đã phát đi thông báo thu hồi sản phẩm mì tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mì Đệ Nhất và mì lẩu thái của Công ty Acecook Việt Nam xuất sang thị trường này.
Các sản phẩm thu hồi gồm mỳ tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mì Đệ Nhất và mỳ lẩu thái. Các lô bị thu hồi tại Pháp lần này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022.
Lý do thu hồi là các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2- CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide - EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU. Cơ quan chức năng Pháp yêu cầu thu hồi trước ngày 31/01/2022.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Acecook Việt Nam nói gì về sản phẩm thu hồi ở Pháp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.