Thứ sáu, 26/04/2024 10:39 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/06/2020 06:54 (GMT+7)

64 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, bệnh nhân 91 tiếp tục hồi phục

Theo dõi KTMT trên

Việt Nam đã trải qua 64 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và có 202 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

64 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, bệnh nhân 91 tiếp tục hồi phục - Ảnh 1
Việt Nam đã trải qua 64 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và có 202 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, tính đến 6 giờ ngày 19/6, Việt Nam đã trải qua 64 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Việt Nam có tổng cộng 202 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, trong đó mới nhất là 7 trường hợp trở về từ Kuwait (quá cảnh Qatar) về sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) ngày 16/6.

Liên quan đến Bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 Lương Ngọc Khuê cho biết, sức khoẻ của bệnh nhân tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.

Bệnh nhân đã có thể tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy, tiếp tục tập đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế. Bệnh nhân cai thở máy ngày thứ 6, đã tự thở với ôxy hỗ trợ ở mức thấp và thở chậm hơn.

Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối.

Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay bệnh nhân đã sử dụng được như bình thường, dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân đã hồi phục được 4/5.Với những thông số này, bệnh nhân không cần phải ghép phổi.

Tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 91 ngày điều trị, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết 64 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, bệnh nhân 91 tiếp tục hồi phục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới