Thứ tư, 17/04/2024 05:47 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/08/2019 09:02 (GMT+7)

48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi

Theo dõi KTMT trên

Mũi Đôi (Khánh Hòa) từ trước đến nay luôn là điểm đến mà nhiều bạn trẻ ước ao chinh phục. Tuy vậy, muốn chinh phục được điểm đến này không hề dễ dàng, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách, kéo dài hai ngày từ vượt sa mạc, đồi cát, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá...

48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 1
Quãng đường nhảy ghềnh đá kéo dài khoảng 2km với những tảng đá khổng lồ nhô ra biển. Các đoàn muốn đón bình minh kịp tại Mũi Đôi đều phải dậy sớm từ lúc mặt trời chưa mọc 4 giờ sáng.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 2
Mũi Đôi nằm trên bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 3
Điểm khởi hành của hành trình hai ngày bắt đầu tại làng Đầm Môn. Có hai cách để đến với Đầm Môn. Từ thành phố Nha Trang đi chừng 80km qua thị xã Ninh Hòa, qua tiếp thị trấn Vạn Giã đến chân đèo Cổ Mã thì rẽ phải 18km là đến nơi. Hoặc bạn có thể đi từ thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) qua hết địa phận đèo Cả, đèo Cổ Mã rồi rẽ trái.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 4
Đường vào Đầm Môn được trải nhựa thẳng tắp dọc theo những làng chài ven biển. Ấn tượng nhất là những đồi cát khổng lồ như kéo dài đến tận chân trời.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 5
Tổng quãng đường trekking (hình thức đi bộ đường dài trên nhiều bề mặt địa hình) dài khoảng 14km, bao gồm 4km thử thách vượt qua đồi cát nóng bỏng - là giai đoạn khởi động mất sức và nước nhất giữa cái nắng như nung của vùng giáp ranh Khánh Hòa, Phú Yên này.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 6
Mất chừng hai tiếng để vượt qua những đồi cát sa mạc đến với cánh cung biển khổng lồ này, các đoàn thường nghỉ trưa tại trạm nhà chú Hai, một người địa phương sinh sống ở đây, chuyên phục vụ ăn trưa và nước uống cho các đoàn chinh phục.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 7
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 8
Chiều đến, khi nắng đã bớt gay gắt, khi cơ thể người chinh phục bắt đầu được hồi lại sau khi nghỉ trưa, bạn sẽ đến với chặng hai của hành trình, kéo dài chừng 8km đi xuyên rừng, với ba quả đồi đi lên đi xuống. Địa hình ở đây chủ yếu là rừng lùn, cây bụi dạng bán hoang mạc.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 9
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 10
Bãi Rạng là điểm dừng chân của ngày đầu chinh phục. Đây là phần thưởng xứng đáng cho 12km vượt sa mạc cát, rừng lùn vất vả, là điểm dừng chân lý tưởng với bãi biển trong xanh như ngọc, những rạn san hô khắp nơi, bãi cát trải dài theo cánh cung biển được che chắn gió phù hợp với việc cắm trại.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 11
Cắm trại đêm, nấu nướng bên lửa trại ở bãi Rạng trước biển. Gần đây, để thuận tiện cho các đoàn chinh phục Mũi Đôi, những người dẫn đường bản địa (porter) đã liên kết với nhau xây dựng một chòi phục vụ tại đây, đầy đủ nước ngọt, nước tắm, bia, thậm chí cả đồ ăn nếu liên hệ đặt trước.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 12
Mũi Đôi được đánh giá điểm đến hấp dẫn bởi sự đa dạng cảnh quan, đầy đủ sa mạc, hoang mạc, rừng lùn, bãi biển đến quãng đường chinh phục nhảy ghềnh đá, bạn sẽ phải nhảy qua những tảng đá khổng lồ vào sáng ngày hôm sau để đến với chóp inox đánh dấu tọa độ địa điểm này.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 13
Chặng cuối cùng - cũng là chặng nguy hiểm nhất toàn hành trình - trèo lên tảng đá khổng lồ cao hơn 3m, nơi đặt chóp inox, mà chỉ có thể tự lực bằng chính đôi tay leo dây thừng cùng đôi chân bám víu gờ đá mới có thể hoàn thành được nó.
48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi - Ảnh 14
Giây phút quan trọng và ý nghĩa nhất của toàn bộ chuyến đi, là khoảnh khắc hạnh phúc cùng bạn bè ngắm nhìn mặt trời bắt đầu ló rạng tại Mũi Đôi.
Bạn đang đọc bài viết 48 giờ vượt sa mạc, xuyên rừng, nhảy ghềnh đá chinh phục Mũi Đôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023