Thứ bảy, 20/04/2024 06:22 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/04/2022 17:35 (GMT+7)

30 phóng viên nữ tại Hà Nội có cơ hội tham gia dự án quốc tế về môi trường

Theo dõi KTMT trên

Từ nay đến hết ngày 17/4/2022, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt kêu gọi sự tham gia của các nữ phóng viên trẻ trong dự án “Phóng viên nữ hành động giảm thiểu rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa” được tài trợ bởi Mạng lưới Báo chí Toàn cầu (Earth Journalism Network – EJN).

Chỉ cần đang làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian cho các cơ quan báo chí, truyền hình tại Hà Nội, các phóng viên hoàn toàn đủ điều kiện tham gia mạng lưới.

30 phóng viên nữ tại Hà Nội có cơ hội tham gia dự án quốc tế về môi trường - Ảnh 1

Link đăng ký: https://forms.gle/vndzW4Gj3sFHvZncA

Trong vòng 1 năm từ 4/2022 - 3/2023, các thành viên của Mạng lưới sẽ được: (1) Tập huấn về các chủ đề như khả năng lãnh đạo và sự tham gia, kiến thức cơ bản về môi trường, rác thải nhựa/ô nhiễm, kỹ năng điều tra về môi trường.v.v. (2)  Cơ hội nhận gói hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ dự án để thực hiện các ý tưởng thực hiện  tin bài báo chí về ô nhiễm nhựa và rác thải nhựa. (3) Tất cả các thành viên sẽ được tham gia chương trình Cố vấn - Mentoring, với sự cố vấn kỹ thuật của các Mentor giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí và điều tra về môi trường. (4) Tham gia các diễn đàn, đối thoại, các chuyến thực địa, kết nối mạng lưới.v.v. (5) Đặc biệt, là cơ hội nhận giải thưởng “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường 2022”, giải thưởng nhằm tôn vinh các phóng viên nữ tích cực hành động vì môi trường, cùng nhiều quyền lợi khác.

30 phóng viên nữ tại Hà Nội có cơ hội tham gia dự án quốc tế về môi trường - Ảnh 2
Thông tin chi tiết xem tại đây.

Đây là lần thứ hai Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) nhận tài trợ từ quốc tế cho dự án về môi trường. Năm 2020, VSF là 1 trong 13 tổ chức của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhận được tài trợ của Mạng lưới Báo chí Toàn cầu cho Dự án “Thanh niên vì Môi trường”. Dự án đã được triển khai từ đó đến nay và vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ và các bên liên quan khác như doanh nghiệp, báo chí, cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội.

Năm 2022, vượt qua hàng trăm đề xuất dự án đến từ các quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với dự án “Phóng viên nữ hành động giảm thiểu rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa”, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã tiếp tục nhận tài trợ.

Dự án được thành lập với mục tiêu: (1) Nâng cao năng lực, sự tham gia và lãnh đạo của các phóng viên nữ (đặc biệt là các phóng viên trẻ và dân tộc thiểu số) trong điều tra, đưa tin về ô nhiễm nhựa và rác thải nhựa; (2) Tăng cường hợp tác giữa khu vực tư nhân, các nhà nghiên cứu/nhà hoạt động môi trường và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Asia – Pacific Media Grants là quỹ sáng kiến của Earth Journalism Network – một mạng lưới toàn cầu được thành lập từ năm 2004, nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông/báo chí về vấn đề môi trường.

Asia – Pacific Media Grants 2022 tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo từ các mạng lưới của nhà báo, tổ chức truyền thông, tổ chức xã hội dân sự hoặc các tổ chức học thuật trên khắp châu Á và Thái Bình Dương để: (1) Tăng cường truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường, ví dụ như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, mất đa dạng sinh học, buôn bán động vật hoang dã, sử dụng và quản lý tài nguyên thiên nhiên; (2) - Tăng cường các kỹ năng, kiến thức và hợp tác tại quốc gia và khu vực để thúc đẩy hoạt động báo cáo về môi trường

Asia – Pacific Media Grants 2022 được nhận nguồn hỗ trợ tài chính dài hạn từ Swedish International Development Cooperation Agency (Sida).

PV

Bạn đang đọc bài viết 30 phóng viên nữ tại Hà Nội có cơ hội tham gia dự án quốc tế về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới