Thứ sáu, 29/03/2024 17:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/02/2021 09:11 (GMT+7)

3 tháng sau sạt lở, người dân Trà Leng có nhà mới

Theo dõi KTMT trên

Ba tháng sau vụ sạt lở, người dân Trà Leng (Quảng Nam) đã được đưa đến nơi tái định cư mới với những ngôi nhà khang trang, kiên cố.

Ngày 6/2, UBND huyện Nam Trà My phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức lễ bàn giao nhà cho 30 hộ dân xã Trà Leng ở nơi tái định cư mới.

Khu tái định cư mới của người dân xã Trà Leng rộng 6 ha, cách nơi xảy ra vụ sạt lở 5 km. Mỗi căn nhà có diện tích 52 m2, có trị giá 150 triệu.

3 tháng sau sạt lở, người dân Trà Leng có nhà mới - Ảnh 1
Ngày 6/2, UBND huyện Nam Trà My và đơn vị tài trợ đã trao 13 căn nhà cho người dân xã Trà Leng. (Ảnh: A.Đ)

Đại diện đơn vị tài trợ cho hay việc dành riêng 5 tỉ đồng để xây dựng 30 ngôi nhà cho người dân Trà Leng nhằm chia sẻ một phần khó khăn mất mát, giúp bà con có chỗ ở kiên cố, an toàn, tránh được thiên tai, bão lũ; sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Là một trong những người chịu mất mát lớn nhất trong vụ sạt lở ngày 28/10/2020 khi có đến 8 người thân tử vong và mất tích, ông Hồ Văn Đề cảm ơn Nhà nước và nhà hảo tâm đã xây nhà mới.

"Sự mất mát người thân trong gia đình và mọi người do thiên tai gây ra là quá sức chịu đựng. Nhưng sau thảm họa tôi nhận được sự quan tâm của Nhà nước và nhà hảo tâm. Tết này, chúng tôi được ở nhà mới, bền vững theo mẫu nhà truyền thống, tôi rất vui", ông Đề chia sẻ.

Em Nguyễn Thị Xuân Quyền, 15 tuổi, cho biết trong vụ sạt lở, nhà em bị cuốn đi hoàn toàn, mẹ cũng là nạn nhân. Ngày nhận nhà mới, em cùng cha và các em dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón Tết. "Được đến nơi ở mới em cũng vui nhưng em nhớ mẹ và nhà cũ", Quyền chia sẻ.

Ông Trần Văn Mẫn, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, cho biết việc xây dựng nhà gặp nhiều khó khăn khi trời thường xuyên có mưa. "Tuy nhiên, với quyết tâm lớn để người dân được có nơi ở mới, ổn định và đón Tết, địa phương và đơn vị thi công đã hoàn thiện 13 căn nhà trước Tết Tân Sửu", ông Mẫn nói.

Phó chủ tịch huyện Nam Trà My cũng cho biết thêm sau Tết Nguyên đán một tháng, đơn vị thi công sẽ cố gắng hoàn thành những căn nhà còn lại và bàn giao cho người dân.

Vụ sạt lở xảy ra chiều 28/10/2020 tại nóc ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến 9 người tử vong, 13 người mất tích và 33 người may mắn thoát chết.

Thanh Đức

Bạn đang đọc bài viết 3 tháng sau sạt lở, người dân Trà Leng có nhà mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.