Thứ bảy, 27/04/2024 14:19 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/02/2024 16:19 (GMT+7)

3 Bộ được giao chủ trì, soạn thảo 9 Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai sửa đổi

Theo dõi KTMT trên

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 1/2024, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cho biết, đã chuẩn bị tinh thần triển khai sớm nhất để đưa Luật Đất đai sửa đổi vào cuộc sống.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cung cấp những điểm mới của Luật Đất đai 2024 cho các cơ quan truyền thông để có tư liệu cung cấp cho người dân.

Tiếp đó, Bộ đang rà soát xây dựng các kế hoạch để trình Thủ tướng ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật, trong đó nội dung đầu tiên chính là tổ chức xây dựng các văn bản chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật.

3 Bộ được giao chủ trì, soạn thảo 9 Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai sửa đổi - Ảnh 1
3 Bộ được giao chủ trì, soạn thảo 9 Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai sửa đổi.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ, Luật Đất đai sửa đổi đã quy định những nội dung thuộc thẩm quyền của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng, của HĐND và UBND cấp tỉnh. Kế hoạch đã rà soát kỹ lưỡng những điểm, những điều trong Luật để giao Chính phủ ban hành quy định chi tiết.

Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ có 9 nghị định và 6 thông tư. Trong đó, Bộ sẽ trực tiếp tham mưu cho Chính phủ ban hành 6 nghị định và ban hành theo thẩm quyền 4 thông tư để quy định chi tiết Luật Đất đai.

Bộ Tài chính tham mưu cho Chính phủ ban hành 2 nghị định và ban hành theo thẩm quyền 1 thông tư. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu 1 nghị định. Bộ Nội vụ ban hành 01 thông tư.

Ngoài ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng trình Chính phủ để trình Quốc hội xem xét, ban hành Nghị quyết thí điểm về việc tách giải phóng mặt bằng, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các bộ, ngành có liên quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 1 quyết định để quy định chi tiết; Bộ Nội vụ ban hành 1 thông tư để quy định chi tiết Luật Đất đai sửa đổi.

Đối với UBND cấp tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật để quy định chi tiết 18 nội dung được giao trong Luật.

Cùng với việc ban hành hướng dẫn thi hành luật, các bộ, ngành, địa phương cũng được giao nhiệm vụ rà soát các văn bản pháp luật hiện hành để đảm bảo đồng bộ, thống nhất với Luật Đất đai sửa đổi, kể cả các luật liên quan.

H.A

Bạn đang đọc bài viết 3 Bộ được giao chủ trì, soạn thảo 9 Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai sửa đổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới