Thứ tư, 24/04/2024 17:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/03/2020 14:50 (GMT+7)

146 công dân Việt Nam tại Singapore mong được về nước giữa đại dịch

Theo dõi KTMT trên

Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới. Do đó, 146 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Singapore đã "cầu cứu" Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại và mong được về nước sớm nhất có thể.

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Ngô Thị Thu Lý (đại diện 145 người bị kẹt ở Singapore) cho biết, những người kẹt ở đây mà nhóm chị lên danh sách đều là người đi chữa bệnh, đi công tác ngắn hạn và đang tha thiết mong sớm được cấp có thẩm quyền cho phép được bỏ tiền mua vé thuê chuyến bay về nước.

146 công dân Việt Nam tại Singapore mong được về nước giữa đại dịch - Ảnh 1
Khách du lịch đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona chủng mới tại Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo đó, trong danh sách người Việt Nam ở Singapore cần về nước trong tháng 4 có một số người đã bị cắt thẻ, nhiều người sắp hết hạn lưu trú ở Singapore vào cuối tháng 3 nên có thể sẽ phải đối diện với nhiều hình phạt của nước sở tại nếu lưu trú quá hạn như: phạt tiền, phạt tù, thậm chí cấm nhập cảnh Singapore vĩnh viễn. Trong đó, những trường hợp quá hạn vẫn đang tìm cách gia hạn với ICA (Cơ quan kiểm soát vấn đề nhập cư Singapore).

"Theo tôi được biết hiện nay, chính sách Nhà nước Việt Nam vẫn đang tiếp tục đón công dân đang kẹt lại ở nước ngoài về quê hương, với phương châm 'Không ai bị bỏ lại phía sau'. Chiều 26/3, tôi cũng đã gửi đơn trình bày với Thủ tướng vào gửi mail vào Văn phòng Chính phủ.

Trong đơn tôi nói rõ đại diện cho nhóm người Việt đang kẹt lại ở Singapore khẩn cầu được giúp đỡ để chúng tôi được về nước. Chúng tôi sẵn sàng trả chi phí cho chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến). Khi về được Việt Nam, chúng tôi cam kết tuân thủ quy định cách ly, phòng chống dịch của Nhà nước" - chị Ngô Thị Thu Lý chia sẻ với Báo Tuổi trẻ.

Trước đó, do sự bùng phát của dịch Covid-19, Singapore đã hạn chế chuyến bay đi các nước, trong đó có Việt Nam.

Được đánh giá là một trong những nơi đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, song Singapore đang đối mặt với nguy cơ lây lan dịch lần thứ 2 từ những người ở nước ngoài trở về.

"Trước rủi ro ngày một cao các ca bệnh Covid-19 từ nước ngoài xâm nhập vào Singapore, mọi trường hợp người nước ngoài lưu lại ngắn hạn ở Singapore hoặc quá cảnh đều bị cấm. Biện pháp này nhằm bảo tồn nguồn lực để chúng tôi tập trung chăm lo cho người Singapore", thông cáo của Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh.

Theo hãng tin Reuters, tối ngày 25/3, Singapore ghi nhận 73 ca nhiễm Covid-19 mới, số liệu kỷ lục trong một ngày kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát. Theo đó, đến hết ngày 25/3, Singapore đã có 631 ca nhiễm. Trong ngày 21/3, Singapore cũng ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên tại nước này vì nhiễm virus Corona.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết 146 công dân Việt Nam tại Singapore mong được về nước giữa đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới