Thứ bảy, 20/04/2024 16:25 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/08/2020 10:30 (GMT+7)

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Jeolla Nam nằm ở phía Tây Nam ở Hàn Quốc và có vô số điểm đến thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ.

Dưới đây là 10 địa điểm du lịch tuyệt vời giúp du khách được cảm nhận không gian xanh tươi và làn gió biển mát lành của vùng đất Jeolla Nam xinh đẹp.

Rừng tre Juknokwon xanh mát

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 1

Khu rừng tre nằm ở huyện Damyang và là khu rừng tre nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Rừng tre có tổng diện tích 310.000m2 với 8 con đường tre xanh mát được trồng, thiết kế theo chủ đề, có cả làng văn hóa Shiga – nơi bạn có thể cảm nhận lịch sử và văn hóa của Damyang. Ngửi mùi hương tre tràn ngập xung quanh sẽ giúp tâm trí bạn bình tĩnh, đầu óc trở nên sáng suốt.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để du khách đến thăm nơi đây vì nhiệt độ trong những con đường tre sẽ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài từ 4 – 7 độ C, giúp bạn được tận hưởng cảm giác mát dịu trong nắng hè.

Công viên sinh thái Suncheon

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 2

Nằm ở thành phố Suncheon, công viên sinh thái này là điểm dừng chân của rất nhiều du khách khi đến tỉnh Jeolla Nam và suốt 4 mùa trong năm đều có khung cảnh tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng.

Công viên sinh thái Suncheon có tổng cộng 57 khu vườn theo chủ đề như các khu vườn truyền thống mang đặc trưng của 12 quốc gia trên thế giới như Mexico, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hàn Quốc; vườn hoa Mugung, vườn mê cung sếu mào, vườn hoa hồng của quái vật.

Nếu lo bị mỏi chân khi đi dạo trong khu vườn rộng lớn này thì bạn có thể đi xe thăm quan dành cho du khách. Bên cạnh đó, nếu mua vé vào công viên sinh thái Suncheon thì bạn cũng có thể thăm vịnh Suncheon với cánh đồng lau sậy bạt ngàn hay những khoảng đầm lầy hình lá súng xanh mướt.

Làng Pháp tuyệt đẹp

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 3

Nằm ở huyện Damyang, ngôi làng có tên là Meta provence, nó được xây dựng và trang trí theo mô típ của Provence – một thành phố là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Pháp.

Ở đây có nhiều địa điểm để bạn thăm quan như khu phức hợp với quán cafe, nhà hàng, khu mua sắm, bảo tàng côn trùng, khu phức hợp khách sạn nhỏ kiểu gia đình. Nhờ những tòa nhà sặc sỡ, quán cafe dễ thương nên nơi đây là địa điểm chụp ảnh được nhiều du khách yêu thích. Ngoài ra, bạn có còn thể thăm đường Metasequoia tràn ngập bóng cây xanh.

Đảo Odongdo

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 4

Hòn đảo nằm ở thành phố Yeosu xinh đẹp. Hòn đảo được gọi là Odongdo vì nhìn từ xa, hòn đảo giống hình chiếc lá của cây hông (tên khoa học là paulownia) và trong tiếng Hàn thì cây hông gọi là Odong. Có khoảng 3.000 cây hoa trà trên khắp hòn đảo và nơi đây chuyển sang màu đỏ quyến rũ khi mùa hoa trà đến.

Từ trung tâm Yeosu, bạn có thể đi tàu hoặc đi bộ từ lối vào của đê chắn sóng trong khoảng 10 phút là đến hòn đảo này. Bạn còn có thể đi dạo dọc theo vùng ven của hòn đảo để chiêm ngưỡng phong cảnh Yeosu.

Cánh đồng trà Boseong

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 5

Nghĩ đến trà xanh là người ta nghĩ ngay đến Boseong. Nơi đây là trang trại du lịch trồng trà duy nhất ở Hàn Quốc. Rất nhiều du khách ghé thăm cánh đồng trà xanh bởi hương trà thơm mát và khung cảnh xanh tươi, thoáng đãng, đẹp hút mắt của cánh đồng trà.

Cánh đồng trà xanh rộng 1,5 triệu pyeong (khoảng 5km2), còn có cả phòng nếm thử trà cho du khách, cửa hàng bán trà, trạm nghỉ chân và một con đường rợp bóng cây liễu sam.

Nông trại Cheese Land

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 6

Nếu bạn đi du lịch với gia đình, trẻ nhỏ thì nên ghé thăm khu nông trại Cheese Land Jirisan, huyện Gurye. Đây là khu nông trại theo hình thức trải nghiệm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời như làm pho mát, cho bê con hay gia súc ăn và chơi trò trượt cỏ.

Bạn còn có thể chụp ảnh bức ảnh tuyệt đẹp trên cánh đồng cỏ rộng lớn. Nếu bạn muốn trải nghiệm làm phô mai thì phải đặt chỗ trước. Ngoài phô mai, bạn còn được thưởng thức các loại sữa chua tươi ngon khi đến đây.

Làng tận cùng đất nước Ttangkkeut

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 7

Làng Ttangkkeut nằm ở huyện Haenam và đúng như tên gọi Ttangkkeut, ngôi làng này nằm ở tận cùng của đất nước Hàn Quốc (Ttangkkeut trong tiếng Hàn nghĩa là “tận cùng đất nước”). Đây là nơi bạn nên ghé thăm ít nhất một lần khi khám phá Jeolla Nam. Ở đây có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như bãi biển Songho, tháp Ttangkkeut, đài quan sát, tàu điện một ray, bảo tàng hải dương.

Bạn có thể đi tàu điện một ray để thưởng ngoạn phong cảnh của Haenam, phóng tầm mắt ngắm nhìn biển xanh hòa quyện với những hàng thông xanh mát hay chiêm ngưỡng vùng biển rộng lớn từ đài quan sát.

Bãi biển Waon

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 8

Nằm ở làng Waon, thành phố Suncheon, bãi biển Waon thu hút nhiều du khách với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Nhờ cảnh hoàng hôn đỏ rực đắm say lòng người, nơi đây trở thành điểm hẹn hò nổi tiếng của các cặp đôi.

Bạn nên mang theo ủng để băng qua bùn lầy và vào được bãi biển. Có một công viên ở phía trước bãi biển Waon và nếu bạn leo lên đài quan sát Yongsan gần đó thì có thể ngắm toàn cảnh bãi biển.

Làng tàu hỏa bên sông Seomjin

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 9

Nằm ở huyện Gokseong, làng tàu hỏa được trang trí như một công viên giải trí, nơi bạn có thể nhìn thấy những con tàu từ những năm 1960. Có những đoàn tàu như đầu máy hơi nước, đầu máy diesel, tàu chở khách đã từng hoạt động trước đây, còn có cả một công viên hoa hồng với 1.004 loại hoa hồng tuyệt đẹp.

Từ ga Gokseong, du khách có thể đi bộ để đến ngôi làng này. Đi xe đạp trên đường sắt, trang trại động vật, tàu hỏa mini, vùng đất thần kỳ là những trải nghiệm tuyệt vời khiến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn cho cả trẻ em và người lớn.

Rừng cây bách

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc - Ảnh 10

Rừng cây bách ở Jeongnamjin, huyện Jangheung là nơi bạn có thể thư giãn cơ thể và tâm trí trong khu rừng ngập tràn kháng sinh thực vật phytonxit tốt cho sức khỏe. Nơi đây có những đường dốc thoai thoải giúp du khách cao tuổi di chuyển dễ dàng, có cả những tiện ích tuyệt vời cho gia đình đi du lịch cùng trẻ em.

Cả gia đình có thể tận hưởng chuyến thăm quan trong rừng bách với những chương trình và tiện ích đa dạng như thác nước ion âm; nhà triển lãm văn hóa đồ mộc; khu rừng cho trẻ em chạy nhảy, vui đùa thoải mái; chương trình trị bệnh trong rừng ở phòng xông hơi đá muối cây bách.

Minh Bùi

Bạn đang đọc bài viết 10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới