Thứ sáu, 19/04/2024 10:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 26/07/2019 11:00 (GMT+7)

Yamaha Exciter 2020 dần lộ diện, khẳng định đẳng cấp ngôi vương

Theo dõi KTMT trên

Dù những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội mới chỉ ở dạng đồn đoán nhưng Yamaha Excieter 2020 thế hệ mới đã làm nức lòng những tín đồ của dòng xe côn tay tại Việt Nam bởi những thay đổi về công nghệ và động cơ xứng tầm.

Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ bởi kênh YouTube Mich Motorcycle về một mẫu xe côn tay "vừa quen vừa lạ" được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo như bảng tên phía sau, mẫu xe này có tên là Exciter 155. Kết hợp với ký tự VVA trên bảng đồng hồ, mẫu xe này sẽ đi kèm động cơ 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA.

Yamaha Exciter 2020 dần lộ diện, khẳng định đẳng cấp ngôi vương - Ảnh 1

Ngay sau khi những hình ảnh kể trên được tiết lộ, nhiều tín đồ dòng xe côn tay đã tiến hành "mổ xẻ" các chi tiết bên trong xe. Theo đó, xe vẫn giữ kiểu dáng tương tự Excieter 150 hiện hành, tuy nhiên, có một vài thay đổi như hốc gió nhỏ ở trước mặt nạ, đèn pha dạng LED 2 tầng, đèn hậu vuốt nhọn, tay dắt thiết kế ôm theo yên xe và có thêm khóa thông minh.

Rất có thể, mẫu Exciter mới này sẽ đi kèm động cơ xy lanh đơn SOHC, dung tích 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Đây là một trong những động cơ mạnh nhất đang được trang bị cho các dòng xe côn tay 150. Loại động cơ này đã xuất hiện trên mẫu tay ga NVX và Sportbikia R15 V3. Nếu dùng chung động cơ với R15 V3, Yamaha Exciter mới sẽ có sức mạnh lên tới 19 mã lực, tăng 4 mã lực so với thế hệ hiện tại. Sức mạnh này sẽ khiến Yamaha Exciter như hổ thêm cánh trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.

Hiện tại, mẫu xe của 2020 này đang đặc biệt được quan tâm, nhất là sau khi Honda tung ra đòn quyết định mang tên Winner X hồi giữa tháng 6 với nhiều cải tiến, đẹp hơn, mạnh mẽ hơn, phù hợp với thị hiếu giới trẻ hơn.

Yamaha Exciter 2020 dần lộ diện, khẳng định đẳng cấp ngôi vương - Ảnh 2

Trong suốt nhiều năm, cuộc rượt đuổi giành ngôi vương trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam chủ yếu chỉ là cuộc chơi giữa Yamaha Exciter và Honda Winner. Vì vậy, bất cứ động tĩnh nào từ hai phía đều nhận được sự chú ý của dư luận.

Trong khi mẫu Honda Winner X mới ra mắt được cho là "bình mới rượu cũ" với thiết kế được thừa hưởng lại từ nhiều "người anh em" trong đại gia đình Honda thì những thông tin liên quan đến Yamaha Exciter thế hệ mới vẫn chỉ nhỏ giọt từng ngày. Người hâm mộ đang chờ đợi một sự đột phá mới từ phía Yamaha thực sự xứng tầm đẳng cấp.

Chắc chắn, hãng xe đồng hương của Honda cũng đang gấp rút hoàn thiện thiết kế của mình trước thời điểm tung ra vào cuối năm nay.

Theo Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết Yamaha Exciter 2020 dần lộ diện, khẳng định đẳng cấp ngôi vương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .