Thứ sáu, 29/03/2024 04:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/08/2019 19:18 (GMT+7)

Xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa gió đơn giản không ngờ

Theo dõi KTMT trên

Không những gây ra cảm giác vô cùng khó chịu, việc kính ô tô bị mờ những lúc trời nồm, ẩm, mưa gió còn cản trở tầm nhìn đối với lái xe, đặc biệt nguy hiểm khi tham gia giao thông. Những bí quyết sau có thể hữu ích cho bạn khi mùa mưa bão đang bắt đầu.

Nguyên nhân của hiện tượng này được xác định là do sự chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm giữa bên trong và bên ngoài xe. Cùng với hoạt động của hệ thống điều hòa, hơi ấm tỏa ra từ người ngồi xe cùng một số yếu tố khác sẽ khiến cho hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính. Vì vậy, để xử lý hiện tượng mờ kính, cũng nên bắt đầu xử lý từ việc chênh lệch nhiệt độ.

Xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa gió đơn giản không ngờ - Ảnh 1
Trời mưa, nồm, ẩm rất dễ khiến kính lái bị mờ, gây cản trở tầm nhìn của lái xe.

1. Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp

Đầu tiên, bạn hãy đóng kín kính ở tất cả các cửa xe, sau đó bật điều hòa lạnh để hút ẩm. Hãy điều chỉnh sao cho nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe cân bằng nhau. Bạn cũng nên chọn chế độ lấy gió trong để hơi ẩm không lọt vào trong khe, chỉnh các khe cửa gió để hướng gió không thổi trực tiếp vào kính lái hay kính cửa sổ hai bên.

Xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa gió đơn giản không ngờ - Ảnh 2
Chỉnh điều hòa lạnh để nhiệt độ bên trong xe và ngoài xe cân bằng nhằm giảm hiện tượng mờ kính khi trời mưa, nồm, ẩm.

Làm theo các thao tác trên, chỉ sau vài phút, độ mờ kính của bạn sẽ giảm rõ rệt.

Nếu sau khi thực hiện đến bước này, kính lái vẫn mờ thì nguyên nhân là do nhiệt độ trong xe đã lạnh hơn bên ngoài, bạn có thể sử dụng cần gạt kính nước mưa để nhìn rõ hơn.

2. Khởi động chức năng sấy kính

Xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa gió đơn giản không ngờ - Ảnh 3
Đừng bỏ qua chức năng sấy kính nếu xe của bạn đang được trang bị sẵn.

Đây là tính năng có sẵn trong một số dòng xe hiện nay. Xử lý theo cách này sẽ giúp cho kính lái hết mờ tức thì, tuy nhiên khi tắt hệ thống thì hiện tượng kính mờ lại xảy ra. Lưu ý, khi sấy kính, tất cả các cửa xe phải được đóng kín thì hệ thống mới làm việc hiệu quả được.

3. Chuyển sang chế độ lấy gió ngoài

Nếu hệ thống điều hòa của xe hoạt động kém, bạn có thể sử dụng quạt gió kết hợp với chế độ lấy gió ngoài và cửa gió hướng thẳng lên kính lái. Tuy nhiên, cách này cũng chỉ giải quyết được tức thì, đặc biệt chỉ hữu hiệu khi thời tiết hanh khô, còn thời tiết nồm ẩm hoặc xe chở nhiều người thì cách này đôi khi còn có tác dụng ngược.

4. Hạ kính cửa sổ trước, bật quạt gió lưu thông

Xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa gió đơn giản không ngờ - Ảnh 4
Hạ kính cửa sổ trước để lấy gió ngoài giúp giảm mờ kính lái khi trời mưa nhỏ.

Hạ kính cửa sổ phía trước khoảng 5cm đến 10cm và bật quạt gió sẽ giúp không khí được lưu thông bên ngoài và bên trong xe. Cách này sẽ rất hữu hiệu trong trường hợp trời mưa nhỏ hoặc không mưa nhưng thời tiết nồm. Khi trời mưa to, bạn không nên mở cửa kính ra vì sẽ dễ bị tạt mưa vào bên trong, làm ướt người, nội thất và "lợi bất cập hại".

5. Làm đồng thời các cách kể trên

Việc áp dụng đồng thời các cách kể trên một cách linh hoạt sẽ giúp cửa kính của bạn giảm mờ đáng kể. Cẩn thận hơn, bạn cần tập trung lái xe, đi chậm, chuẩn bị sẵn giấy thấm (giấy ăn) để hút ẩm bên trong kính khi cần thiết.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại dung dịch dạng xịt đang có bán sẵn trên thị trường để hỗ trợ cho chuyến đi của mình trong mùa mưa gió, nồm ẩm. Trong thời gian chưa mua được, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch nước rửa bát tạm thời.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa gió đơn giản không ngờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.