Thứ năm, 25/04/2024 06:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/04/2020 19:38 (GMT+7)

Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại, không đi qua vùng dịch và nguy cơ cao

Theo dõi KTMT trên

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các chuyến xe khách liên tỉnh giữa các tỉnh thuộc nhóm III - nguy cơ thấp dịch Covid-19, đã có thể hoạt động trở lại, tuy nhiên không được đi qua địa phận các địa phương nhóm I, nhóm II - nguy cơ cao dịch bệnh Covid-19.

Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại, không đi qua vùng dịch và nguy cơ cao - Ảnh 1
Xe khách liên tỉnh giữa 35 tỉnh thuộc nhóm III - nguy cơ thấp Covid-19 đã có thể hoạt động trở lại.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có Công văn hướng dẫn tổ chức vận chuyển hành khách giữa các địa phương thuộc Nhóm III gửi các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở GTVT – Xây dựng Lào Cai.

Theo đó, việc tổ chức vận chuyển hành khách liên tỉnh đối với 35 tỉnh, thành phố thuộc nhóm III phải tuân thủ các quy định như sau:

Chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh, thành phố thuộc nhóm III với nhau, đồng thời hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các tỉnh, thành phố thuộc nhóm I và II theo Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Trường hợp hành trình chạy xe có đi qua địa phận các địa phương thuộc Nhóm I, Nhóm II thì thông báo yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải.

Các chuyến xe hoạt động phải đáp ứng các yêu như số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe; bố trí hành khách ngồi dãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định; phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.

Hướng dẫn cũng yêu cầu các cơ quan chức năng trực thuộc bố trí sắp xếp lại biểu đồ chạy xe trên các tuyến cố định liên tỉnh để đảm bảo cắt giảm tối thiểu 50% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt.

Sở GTVT bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của các phương tiện trên hệ thống giám sát bằng thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục ĐBVN để kịp thời có những chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện cho đến khi có chỉ đạo mới của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu rõ việc vận chuyển hành khách đối với 3 nhóm địa phương theo phân chia Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

Nhóm có nguy cơ cao (Nhóm I) gồm 12 địa phương là Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Nhóm II - nhóm có nguy cơ trung bình gồm 15 địa phương Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Nam Định, Nghệ An, Thái Nguyên, Thừa Thiên-Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước, Đồng Tháp.

Nhóm III - nhóm có nguy cơ thấp, gồm 35 tỉnh còn lại.

Đỗ Huệ

Bạn đang đọc bài viết Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại, không đi qua vùng dịch và nguy cơ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.