Thứ tư, 08/05/2024 08:44 (GMT+7)
Thứ hai, 06/04/2020 17:39 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Phát hiện xe khách chạy hợp đồng vào TP.HCM bất chấp lệnh cấm

Theo dõi KTMT trên

Bộ GTVT có chỉ thị yêu cầu các đơn vị, cá nhân dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên các tuyến vận tải, nhưng một công ty ở Thanh Hóa vẫn xuất lệnh cho xe chạy hợp đồng chở khách đi TP.HCM.

Chiều 6/4, tại Quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Tổ tuần tra kiểm soát 61, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe khách mang biển số 36B – 03642 đang chở theo 8 người đi vào TP.HCM.

Thời điểm kiểm tra, trên xe khách này có 8 người. Tài xế cho biết chở những người này từ Thanh Hóa đi vào TP.HCM rồi vào Bình Dương. Lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ liên quan, thì tài xế xuất trình một Hợp đồng vận chuyển hành khách do Công ty cổ phần Tùng Phượng Phát, có trụ sở thôn 1, xã Triệu Vân, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cấp, cùng một Lệnh vận chuyển cũng do công ty này cấp.

Hà Tĩnh: Phát hiện xe khách chạy hợp đồng vào TP.HCM bất chấp lệnh cấm - Ảnh 1
Xe khách biển kiểm soát 36B - 03642 chở khách từ Thanh Hóa đi TP.HCM bị CSGT Hà Tĩnh chặn lại. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Trước đó, Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu UBND các tỉnh, thành phố trong 15 ngày, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ hoặc các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia các doanh nghiệp chuyển chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá.

Theo đó, Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, cá nhân vận tải khách dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động thí điểm trên địa bàn tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020.

Hà Tĩnh: Phát hiện xe khách chạy hợp đồng vào TP.HCM bất chấp lệnh cấm - Ảnh 2
Lực lượng CSGT đo thân nhiệt hành khách trên xe. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Sau khi phát hiện ô tô khách, cán bộ CSGT đã lập biên bản sự việc nói trên, thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt toàn bộ hành khách. Tuy nhiên, sức khỏe của những hành khách này bình thường.

Thiếu tá Trần Đình Hiên, cán bộ Tổ tuần tra kiểm soát 61, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền về diễn biến của dịch Covid-19, cũng như các chỉ thị của cơ quan chức năng, xét thấy chiếc xe khách trên không nằm trong trường hợp đặc biệt... tài xế đã nhận lỗi và cho quay đầu xe trở về Thanh Hóa.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phát hiện xe khách chạy hợp đồng vào TP.HCM bất chấp lệnh cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới