Chủ nhật, 08/09/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/04/2020 08:48 (GMT+7)

Mở cửa đón khách bất chấp Covid-19, khách sạn Mường Thanh Sapa bị phạt 18 triệu đồng

Theo dõi KTMT trên

Khách sạn Mường Thanh Sa Pa bị xử phạt 18 triệu đồng vì không chấp hành lệnh tạm dừng đón khách, không khai báo lưu trú, và yêu cầu khách khai báo y tế.

Mở cửa đón khách bất chấp Covid-19, khách sạn Mường Thanh Sapa bị phạt 18 triệu đồng - Ảnh 1
Đại diện khách sạn Mường Thanh Sa Pa ký biên bản vi phạm. (Ảnh: UBND thị xã Sa Pa)

Theo thông tin từ UBND thị xã Sa Pa, sáng 1/4, Đội liên nghành quản lý dịch vụ du lịch và Đội quản lý thị trường số 2 thị xã Sa Pa đã tiến hành lập biên bản xử phạt khách sạn Mường Thanh: Lỗi không khai báo lưu trú và không chấp hành thực hiện công văn số 529/BCĐ – VHTT ngày 17/3/2020 của UBND thị xã về việc tạm dừng đón khách du lịch và một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn. Số tiền khách sạn Mường Thanh phải nộp phạt là 18 triệu đồng.

Trước đó, thực hiện công văn số 529/BCĐ – VHTT ngày 17/3/2020 của UBND thị xã về việc tạm dừng đón khách du lịch và một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn. Khoảng 21h30, ngày 27/3/2020, UBND phường Sa Pa phối hợp với Đội liên nghành quản lý dịch vụ du lịch thị xã Sa Pa kiểm tra phát hiện khách sạn Mường Thanh (địa chỉ số 44, đường Ngũ Chỉ Sơn), đón 9 khách du lịch người Việt đến lưu trú.

Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn đã khai báo lưu trú cho 4 khách, còn 5 khách du lịch chưa khai báo.

Mở cửa đón khách bất chấp Covid-19, khách sạn Mường Thanh Sapa bị phạt 18 triệu đồng - Ảnh 2
Khách sạn Mường Thanh Sa Pa bị xử phạt vì cố tình đón khách bất chấp lệnh cấm. (Ảnh: VOV)

Ngay sau đó, lực lượng chức năng thị xã Sa Pa đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin y tế từng người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, ngay từ ngày 17/3, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động du lịch, dừng hoạt động tập trung đông người trên địa bàn. Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, trong đó có khách sạn Mường Thanh Sa Pa đều đã được thông báo, tuyên truyền đầy đủ, nhưng khách sạn này vẫn không chấp hành.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Mở cửa đón khách bất chấp Covid-19, khách sạn Mường Thanh Sapa bị phạt 18 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang bứt phá, kinh tế - xã hội khởi sắc
Nhờ thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang duy trì xu hướng tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng và quý tiếp theo.
Cổ phiếu của Công ty VNG giảm sốc
Phiên giao dịch hôm nay 6/9, cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Tính đến 13h45ph, cổ phiếu VNZ giảm gần 11%.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.