Thứ ba, 23/04/2024 13:52 (GMT+7)
Thứ năm, 12/08/2021 06:48 (GMT+7)

WHO: Nghiên cứu thử nghiệm 3 loại thuốc chống viêm cho bệnh nhân Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ngày 11/8, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, đang dẫn dắt một thử nghiệm lâm sàng ở 52 quốc gia nghiên cứu 3 loại thuốc chống viêm được đánh giá là phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh nhân Covid-19.

Ba loại gồm Artesunate, Imatinib và Infliximab đã được một ban chuyên gia độc lập chọn để nghiên cứu khả năng giúp giảm nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân Covid-19 nhập viện, WHO cho hay trong thông báo về cuộc thử nghiệm Solidarity PLUS.

WHO cho biết, thuốc Artesunate đã được sử dụng cho bệnh sốt rét ác tính, Imatinib từng sử dụng cho một số bệnh ung thư và Infliximab dùng cho các bệnh thuộc hệ thống miễn dịch như bệnh viêm ruột Crohn và viêm khớp dạng thấp.

WHO: Nghiên cứu thử nghiệm 3 loại thuốc chống viêm cho bệnh nhân Covid-19 - Ảnh 1
Thuốc điều trị bệnh sốt rét nặng artesunate sẽ được WHO nghiên cứu làm thuốc điều trị Covid-19. (Ảnh minh họa)

Thuốc Artesunate do công ty dược phẩm Ipca sản xuất, được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét. Trong thử nghiệm, thuốc này sẽ được tiêm tĩnh mạch trong bảy ngày, sử dụng liều tiêu chuẩn được khuyến cáo để điều trị sốt rét ác tính.

Thuốc Infliximab, do công ty Johnson and Johnson sản xuất, được sử dụng để điều trị các bệnh thuộc hệ thống miễn dịch. Trong thử nghiệm, nó sẽ được tiêm tĩnh mạch như một liều duy nhất.

Thuốc Imatinib, do công ty dược phẩm Novartis sản xuất, được sử dụng để điều trị một số bệnh ung thư. Trong thử nghiệm, thuốc này sẽ được dùng bằng đường uống, một lần mỗi ngày, trong 14 ngày. Cho đến nay, chỉ có Corticosteroid được chứng minh là có hiệu quả chống lại Covid-19 nghiêm trọng.

Trước đó, thử nghiệm Solidarity lần đầu vào năm ngoái cho thấy tất cả bốn phương pháp điều trị được đánh giá gồm các loại thuốc Remdesivir, Hydroxychloroquine, Lopinavir/Ritonavir và Interferon có ít hoặc không có tác dụng trong việc chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Cho đến nay, chỉ có Corticosteroid được chứng minh là có hiệu quả chống lại Covid-19 nghiêm trọng.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết WHO: Nghiên cứu thử nghiệm 3 loại thuốc chống viêm cho bệnh nhân Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới