Thứ bảy, 27/04/2024 07:10 (GMT+7)
Thứ hai, 27/09/2021 10:45 (GMT+7)

Volvo sẽ không sử dụng da động vật trên tất cả các xe bán ra từ năm 2030

Theo dõi KTMT trên

Nhà sản xuất ô tô thương hiệu Thụy Điển, thuộc sở hữu của tập đoàn đến từ Trung Quốc cho biết, họ sẽ không sử dụng da động vật trên tất cả các xe bán ra từ năm 2030 mà sẽ lựa chọn những vật liệu tái chế, thân thiện hơn với môi trường.

Theo đó, Volvo cho biết, tất cả các mẫu xe mà hãng bán ra sẽ không sử dụng da động vật vào năm 2030, một động thái thể hiện những nỗ lực mới nhất của nhà sản xuất ô tô về việc làm cho phương tiện của họ bền vững hơn.

Trong một thông báo hôm thứ Năm, công ty Thụy Điển cũng cho biết họ muốn một phần tư vật liệu được sử dụng trong những chiếc ô tô mới của mình sẽ bao gồm các vật liệu tái chế và dựa trên sự  bền vững về sinh học, bắt đầu từ năm 2025.

Volvo sẽ không sử dụng da động vật trên tất cả các xe bán ra từ năm 2030 - Ảnh 1
Volvo là một trong số các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách thay đổi vật liệu sử dụng trong xe của mình.

Một trong những vật liệu nội thất mà những chiếc xe của Volvo sẽ sử dụng, được gọi là Nordico, được tạo thành từ các loại vải dệt có nguồn gốc từ vật liệu tái chế như chai polyethylene terephthalate cũng như “vật liệu từ những khu rừng bền vững ở Thụy Điển và Phần Lan, các nút chai được tái chế từ ngành công nghiệp rượu vang.”

Volvo sẽ không sử dụng da động vật trên tất cả các xe bán ra từ năm 2030 - Ảnh 2
Nội thất trên những chiếc xe của Volvo sẽ không sử dụng vật liệu da động vật từ năm 2030. (Ảnh minh họa)

Trong khi dự định loại bỏ việc sử dụng da động vật trong các phương tiện của mình, công ty cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp các tùy chọn pha trộn len từ các nhà cung cấp được chứng nhận nguồn gốc có trách nhiệm với động vật.

Trong một tuyên bố mới đây, Stuart Templar, Giám đốc phụ trách tính bền vững toàn cầu của Volvo cho biết: “Việc tìm kiếm các sản phẩm và vật liệu hỗ trợ quyền lợi động vật sẽ là một thách thức, nhưng đó không phải là lý do để chúng tôi né tránh vấn đề quan trọng này”.

Vào tháng 3, Volvo - có trụ sở chính tại Thụy Điển nhưng thuộc sở hữu của Tập đoàn Zhejiang Geely Holding của Trung Quốc - cho biết họ có kế hoạch trở thành một “công ty ô tô chạy hoàn toàn bằng điện” vào năm 2030.

Henrik Green, Giám đốc công nghệ của Volvo, cho biết vào thời điểm đó: “Không có tương lai lâu dài cho những chiếc xe có động cơ đốt trong. Chúng tôi cam kết chắc chắn trở thành nhà sản xuất ô tô chỉ chạy bằng điện và quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra vào năm 2030”.

Volvo sẽ không sử dụng da động vật trên tất cả các xe bán ra từ năm 2030 - Ảnh 3
Tesla Model 3 sẽ hoàn toàn không sử dụng da động vật để bọc nội thất.

Trước Volvo, một số nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố kế hoạch trang bị cho xe của họ bằng các vật liệu khác ngoài da. Trở lại năm 2019, Tesla của tỉ phú Elon Musk cho biết nội thất của Model 3 sẽ 100% không sử dụng da động vật.

Một số ví dụ khác bao gồm Porsche - thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen - cung cấp cho khách hàng tùy chọn bọc da cho nội thất của Taycan, một chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này có thể hiểu là phiên bản thường của họ cũng sẽ không có da.

Khi mối quan tâm về tính bền vững ngày càng gia tăng, các công ty từ nhiều lĩnh vực đang xem xét các cách thức mới để đóng gói và phân phối sản phẩm của họ nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.

Vào tháng 6, “Gã khổng lồ” Unilever cũng cho biết một nguyên mẫu của thứ mà họ mô tả là “chai bột giặt làm từ giấy” đã được phát triển cho thương hiệu OMO và sẽ được giới thiệu đến Brazil vào đầu năm sau…

Huệ Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Volvo sẽ không sử dụng da động vật trên tất cả các xe bán ra từ năm 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới