Thứ bảy, 20/04/2024 11:38 (GMT+7)
Thứ năm, 24/02/2022 18:00 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn về việc tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm các mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân, hạn chế các trường hợp tử vong do dịch bệnh.

Cụ thể, công văn số 1032 gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố, cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt trong thời gian sau nghỉ tết số ca nhiễm tăng cao. Để thực hiện nguyên tắc “tính mạng của dân là quan trọng nhất, không được phép để một người dân nào không được quan tâm” Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Vĩnh Phúc: Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Vĩnh Phúc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và chăm sóc bệnh nhân. (ảnh  minh họa)

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và các hướng dẫn của Bộ Y tế về chủ động phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thành phố, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp y tế (giám sát, xét nghiệm, cách ly, điều trị,...), hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, mở cửa trường học, đi lại của người dân đảm bảo khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế xã hội.

Thực hiện triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng chống Covid-19; tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc Covid-19 theo quy định; chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc Covid-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

Tiếp tục rà soát các đối tượng triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 “thần tốc hơn nữa”; đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12-17 tuổi. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn. Tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển.

Tiếp tục triển khai thực hiện cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà, khẩn trương chỉ đạo UBND cấp xã hoàn thiện quyết định cách ly, điều trị; hồ sơ quản lý, cấp phát thuốc điều trị và hướng dẫn chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bố trí kinh phí, nguồn lực, nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở; có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong trường học. Quan tâm xây dựng bổ sung các chính sách, chế độ và các hình thức động viên, khen thưởng đối với đội ngũ nhân viên y tế và mạng lưới tham gia tư vấn, điều trị, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà, các cơ sở y tế dự phòng, các Trung tâm hồi sức tích cực, các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe... trên địa bàn quản lý.

Vĩnh Phúc: Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Khánh Linh

Sáng 24/2, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Phát biểu tại hội nghị, Bí thư tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: "Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc làng giữ làng, xã giữ xã, huyện giữ huyện theo phương châm 4 tại chỗ và kiên quyết không để xảy ra tình trạng bệnh nhẹ chuyển thành nặng, nặng chuyển thành tử vong và không để bệnh nhân nào không được thăm khám, chăm sóc y tế”.

Những ngày gần đây Vĩnh Phúc liên tục ghi nhận tình trạng người nhiễm Covid-19 tăng cao, hàng nghìn ca mỗi ngày. Cụ thể, tính đến 15h ngày 24/2 địa phương ghi nhận 2.117 ca nhiễm mới, trong đó có 1.530 ca lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 71.250 ca. Trước đó, ngày 23/2 Vĩnh Phúc cũng ghi nhận 2.013 ca nhiễm mới trong ngày.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới