Thứ năm, 02/05/2024 03:51 (GMT+7)
Thứ hai, 15/01/2024 06:54 (GMT+7)

Vinh danh 32 doanh nghiệp tiên phong tăng trưởng xanh và bền vững

Theo dõi KTMT trên

Ngày 14/01/2024, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM đã vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ tư năm 2023. Với chủ đề 'Đổi mới và Bền vững', giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP.HCM…

Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Vinh danh 32 doanh nghiệp tiên phong tăng trưởng xanh và bền vững - Ảnh 1
Đồng chí Phan Văn Mãi và đồng chí Trần Kim Yến trao chứng nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM cho các doanh nghiệp. Ảnh: Thành ủy TP.HCM.

Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã ra quyết định công nhận 32 đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đạt Thương hiệu Vàng lần 2, các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2023 thuộc các ngành nghề đặc trưng như: Chế biến lương thực thực phẩm, vận tải kho bãi, cơ khí, cao su nhựa, điện – điện tử…. với tổng mức doanh thu hơn 255 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57 ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1000 tỷ đồng trong năm qua. 

Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường. 

Thêm vào đó, những công ty này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những người khó khăn trong xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình.

Đó là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP.HCM.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng là giải thưởng thường niên và chính thức của TP.HCM, do UBND TP.HCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP.HCM là đơn vị tổ chức thực hiện.

Hội đồng Bình chọn giải thưởng gồm các chuyên gia kinh tế, chuyên gia tư vấn về xây dựng và phát triển thương hiệu có uy tín cùng đại diện của Sở Công thương TP.HCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Viện Chiến lược và Cạnh tranh, Hội Marketing Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Vinh danh 32 doanh nghiệp tiên phong tăng trưởng xanh và bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.