Thứ sáu, 03/05/2024 16:22 (GMT+7)
Thứ hai, 03/06/2019 16:28 (GMT+7)

Vietjet và Bamboo Airways tạm dừng khai thác 2 đường bay

Theo dõi KTMT trên

Hãng hàng không non trẻ Bamboo Airways vừa thông báo ngừng khai thác hai tuyến bay gồm Vinh – Hà Nội và Hải Phòng – Cần Thơ từ ngày 1/6/2019. Vietjet Air cũng đã dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku.

Tính đến nay, Bamboo Airways do Tập đoàn FLC sở hữu 100% vốn mới cất cánh bay thương mại được 4 tháng, hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa tới điểm đến là Hà Nội, TP.HCM, Quy Nhơn, Hải Phòng, Cần Thơ, Thanh Hoá…

Tuy nhiên, Bamboo Airways bất ngờ thông báo ngừng khai thác 2 đường bay Vinh-Hà Nội và Hải Phòng- Cần Thơ.

Vietjet và Bamboo Airways tạm dừng khai thác 2 đường bay - Ảnh 1
Đường bay Hải Phòng đi Cần Thơ mới đưa vào được khoảng 20 ngày cũng bị buộc tạm ngừng

“Chúng tôi rất tiếc việc tạm dừng này đã mang đến cho quý đại lý một số bất tiện khi phải thực hiện liên hệ vé cho các khách hàng của mình”, thông báo của Bamboo Airways nêu và hãng sẽ hoàn trả lại tiền vé may bay cho khách hàng.

Được biết, Bamboo Airways mới khai trương đường bay Vinh (Nghệ An) tới Hà Nội từ tháng 2/1019 và hiện đã tạm ngừng sau 4 tháng. Còn với đường bay Hải Phòng đi Cần Thơ mới đưa vào được khoảng 20 ngày cũng bị buộc tạm ngừng.

Phương án hoàn trả với đường bay Hải phòng – Cần Thơ là hoàn trả lại toàn bộ chi phí vé đã đặt tại đại lý, thực hiện đổi chuyến cho các hành khách đường bay Hà Nội – Cần Thơ.

Ngoài ra, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc từ Hà Nội về Hải Phòng là 150.000 VND/người/chặng.

Còn với đường bay Vinh – Hà Nội, Bamboo Airways sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí bán vé đã đặt thông qua các đại lý.

Tương tự, Vietjet Air cũng đã dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku. Cả Bamboo Airways và Vietjet chưa cho biết nguyên nhân dừng khai thác 2 chặng bay này.

Đây hiện là những đường bay khó của hàng không Việt vì quy mô thị trường nhỏ, nguồn khách thấp nên không hiệu quả. Song lãnh đạo địa phương và các hãng bay vẫn chủ trương triển khai thử nghiệm do lợi ích giảm tải cho trục bay vàng Hà Nội - TP.HCM.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Vietjet và Bamboo Airways tạm dừng khai thác 2 đường bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới