Thứ năm, 25/04/2024 23:44 (GMT+7)
Thứ năm, 13/02/2020 13:37 (GMT+7)

Việt Nam ghi nhận ca thứ 16 nhiễm Covid-19: Cả nhà 4 người đều mắc bệnh

Theo dõi KTMT trên

Tính đến trưa 13/2, Việt Nam đã có 16 người dương tính với virus Covid-19. Trong đó có 4 người trong cùng gia đình ở Vĩnh Phúc đều nhiễm bệnh.

Việt Nam ghi nhận ca thứ 16 nhiễm Covid-19: Cả nhà 4 người đều mắc bệnh - Ảnh 1
Người dân xã Sơn Lôi phun thuốc khử trùng dập dịch Covid-19.

Trưa 13/2, Bộ Y tế thông tin thêm về 1 trường hợp Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân là nam, 50 tuổi, địa chỉ: xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về).

Bệnh nhân N. V. V, nam, 50 tuổi, địa chỉ: xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh Covid-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Như vậy trong gia đình bệnh nhân V có 4/4 người mắc bệnh.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người mắc Covid-19 (riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp). Hiện đã có 7 trường hợp đã khỏi bệnh trên cả nước. Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này, một số người nghi mắc bệnh đã được tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ ngày 13/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) trên thế giới có tổng số trường hợp mắc: 60.017, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 59.493.

Tổng số trường hợp tử vong: 1.355, trong đó: Trung Quốc đại lục: 1.353, Philippines: 01, Hồng Kông (TQ): 01

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục: 524, 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) ghi nhận trường hợp mắc.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam ghi nhận ca thứ 16 nhiễm Covid-19: Cả nhà 4 người đều mắc bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.