Thứ năm, 25/04/2024 14:49 (GMT+7)
Thứ tư, 19/06/2019 20:05 (GMT+7)

Vì sao Bộ Xây dựng tiếp tục cử đoàn thanh tra lên Vĩnh Phúc?

Theo dõi KTMT trên

Bộ Xây dựng vừa tiếp tục cử một đoàn thanh tra gồm 11 người về huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) làm việc, thay thế đoàn thanh tra cũ vừa bị khởi tố về tội nhận hối lộ.

Trả lời báo chí về việc này, ông Tạ Quang Vinh - Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho rằng, đã công bố quyết định thanh tra rồi thì phải làm cho "có đầu có cuối", tức là phải hoàn thành nhiệm vụ. Còn cơ quan công an tiếp tục điều tra sai phạm của đoàn thanh tra do bà Nguyễn Thị Kim Anh làm trưởng đoàn là việc khác.

"Chẳng lẽ, nếu cơ quan điều tra trong một năm hay hơn thế chưa xong thì những công trình đang làm cứ phải thấp thỏm, dừng lại? Hai việc là tách bạch nhau" - ông Vinh giải thích.

Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng khẳng định ý kiến trên của mình một lần nữa, quyết định thanh tra đã được công bố nên phải làm đến cùng để đưa ra kết luận vấn đề nào đúng, vấn đề nào sai, từ đó mới có hướng yêu cầu địa phương khắc phục, xử lý.

Vì sao Bộ Xây dựng tiếp tục cử đoàn thanh tra lên Vĩnh Phúc? - Ảnh 1
Trụ sở Bộ Xây dựng.

Theo đó, đoàn thanh tra vừa được cử về công tác tại huyên Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) gồm 11 thành viên do ông Chu Hồng Uy (Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng) làm trưởng đoàn.

Đoàn sẽ làm việc trong 25 ngày tại huyện Vĩnh Tường, không tính ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Nhiệm vụ lần này là tiếp tục thực hiện công việc dở dang của đoàn thanh tra đang bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc tạm giữ.

Cụ thể, đoàn thanh tra mới của Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch tại 29 xã, thị trấn ở huyện Vĩnh Tường.

Đoàn có nhiệm vụ thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng, quản lý sau cấp phép và công tác quản lý đầu tư xây dựng tại một số dự án trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Trước đó, ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang cán bộ thanh tra Đặng Hải Anh nhận 90 triệu đồng của lãnh đạo một doanh nghiệp.

Cùng ngày, cũng tại huyện này, cảnh sát bắt quả tang Trưởng đoàn thanh tra là bà Nguyễn Thị Kim Anh nhận 68 triệu đồng của kế toán xã Tân Tiến và 91,5 triệu đồng của một công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang.

Khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại UBND huyện Vĩnh Tường, công an thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, 335 triệu đồng trong tủ do bà Nguyễn Thị Kim Anh quản lý.

Theo tìm hiểu, hai thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng là ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) và bà Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng) không phải là công chức thuộc Bộ Xây dựng, nhưng vẫn được ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đưa vào danh sách đoàn thanh tra đi thực hiện công tác thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Về việc này, một số chuyên gia trong ngành thanh tra cho biết, các quy định pháp luật về thanh tra nêu rõ thành viên đoàn thanh tra phải là công chức.

Vậy tại sao lại có việc 2 cán bộ không phải là công chức trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đi kiểm tra thực tế tại huyện Vĩnh Tường vẫn là một ẩn số, cần được người đứng đầu Bộ Xây dựng trả lời.

Gia Phú (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Bộ Xây dựng tiếp tục cử đoàn thanh tra lên Vĩnh Phúc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.