Thứ ba, 19/03/2024 18:42 (GMT+7)
Thứ hai, 25/10/2021 10:12 (GMT+7)

UNICEF cảnh báo nguy cơ sản phụ và trẻ sơ sinh ở Haiti không đảm bảo sức khỏe vì thiếu điện

Theo dõi KTMT trên

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF cho biết, tình trạng thiếu nhiên liệu ở Haiti đang khiến cuộc sống của các sản phụ và trẻ sơ sinh gặp nguy hiểm khi các bệnh viện thiếu nguồn cung cấp điện.

Theo thông tin từ Reuters, nguồn cung cấp nhiên liệu cho Thủ đô Port-au-Prince của Haiti đã bị gián đoạn nghiêm trọng trong những tuần gần đây vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do về an ninh. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF cho biết họ đã tiến hành đàm phán một thỏa thuận với một công ty địa phương để cung cấp nhiên liệu cho các bệnh viện ở Port-au-Prince và bán đảo phía nam của Haiti, nơi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi động đất vào tháng 8. Tuy nhiên, UNICEF đã không đạt được thỏa thuận như dự kiến.

UNICEF cảnh báo nguy cơ sản phụ và trẻ sơ sinh ở Haiti không đảm bảo sức khỏe vì thiếu điện - Ảnh 1
Người dân địa phương mang theo các thùng chứa, được sử dụng cho dầu và xăng trong thời gian thiếu nhiên liệu ở Port-au-Prince, Haiti ngày 24/10/2021. (Ảnh Reuters)

Raoul de Torcy, Phó đại diện UNICEF tại Haiti, cho biết: “Tính mạng của nhiều sản phụ và trẻ sơ sinh đang gặp nguy hiểm vì các bệnh viện không thể hoạt động bình thường do thiếu nhiên liệu dẫn đến thiếu điện”.

Nhiều doanh nghiệp và tổ chức của Haiti dựa vào máy phát điện chạy dầu diesel để đảm bảo điện do mất điện liên tục.

UNICEF cảnh báo nguy cơ sản phụ và trẻ sơ sinh ở Haiti không đảm bảo sức khỏe vì thiếu điện - Ảnh 2
Không chỉ riêng Haiti, tình trạng thiếu nhiên liệu cũng đang căng thẳng ở nhiều quốc gia trên thế giới. (Ảnh Reuters)

Việc thiếu nhiên liệu đã gây ra cảnh báo của các nhóm công nghiệp, bao gồm cả nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động chính của đất nước, rằng họ có thể phải ngừng dịch vụ trong những ngày tới.

Người phát ngôn của Chính phủ Haiti đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tình trạng thiếu nhiên liệu ở nhiều quốc gia trên thế giới đã trở nên căng thẳng trong suốt nhiều tuần qua. Đây là một vấn đề khiến các nhà lãnh đạo tại các nước này "đau đầu" tìm giải pháp. Tình hình này cũng ngày càng "nóng" lên trước thềm COP26 sắp diễn ra vào cuối tháng này.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết UNICEF cảnh báo nguy cơ sản phụ và trẻ sơ sinh ở Haiti không đảm bảo sức khỏe vì thiếu điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.