Thứ bảy, 20/04/2024 10:39 (GMT+7)
Thứ tư, 01/12/2021 08:00 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Sụt giảm mạnh trước lo ngại về biến chủng Omicron

Theo dõi KTMT trên

Tỷ giá USD hôm nay 1/12, đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế sụt giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo lắng biến chủng Omicron có thể khiến nền kinh tế thế giới đứt gãy thêm một lần nữa.

Ghi nhận đầu phiên giao dịch 1/12 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,73% về mức 95,69 điểm.

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế sụt giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo lắng biến chủng Omicron có thể khiến nền kinh tế thế giới đứt gãy thêm một lần nữa.

CEO Moderna cho rằng Omicron làm giảm hiệu quả của vaccine. Theo đó, thế giới sẽ mất nhiều tháng để phát triển và xuất xưởng loại vaccine đặc hiệu với biến chủng Omicron. Dù vậy, cũng cần thêm thời gian để xác định chính xác tác động của biến thể Omicron với hiệu quả của vaccine.

Biến thể Covid-19 mới lần đầu được phát hiện ở Nam Phi và đã xuất hiện ở hơn một chục quốc gia, khiến nhiều nước tái ban hành các biện pháp hạn chế đi lại. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại Omicron là biến thể đáng quan ngại, cùng cấp với biến thể Delta.

Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Sụt giảm mạnh trước lo ngại về biến chủng Omicron - Ảnh 1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo về nguy cơ "rất cao" của sự gia tăng lây nhiễm của Omicron, cùng với đó một số quốc gia đã thắt chặt kiểm soát biên giới. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Mỹ sẽ không khôi phục các lệnh phong tỏa, điều này đã tạo ra một sự thúc đẩy nhỏ cho tâm lý nhà đầu tư.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell vẫn kỳ vọng lạm phát sẽ giảm trong năm 2022 khi cung và cầu hướng đến điểm cân bằng tốt hơn. Tuy nhiên, ông nói thêm vào hôm thứ Hai rằng: “sự gia tăng gần đây của các trường hợp Covid-19 và sự xuất hiện của biến thể Omicron gây ra rủi ro giảm việc làm và hoạt động kinh tế và gia tăng sự không chắc chắn đối với lạm phát.”

Áp lực lạm phát gia tăng có khả năng đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất, nhưng Omicron đang khiến các nhà đầu tư đẩy lùi kì vọng vào việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed vì rủi ro đối với tăng trưởng.

Các nhà phân tích của Westpac cho biết: “Một đánh giá ít nghiêm trọng hơn về omicron đã giúp đồng Đô la có thể gỡ lại một số khoản lỗ”, nhưng “sự phục hồi có phần quá thấp trên các thị trường toàn cầu cho thấy rằng vẫn còn mức độ lo ngại cao về biến thể này”.

Lưu ý cho biết thêm, việc nền kinh tế Mỹ tiếp tục duy trì sức mạnh sẽ thúc đẩy đồng bạc xanh.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Chốt phiên giao dịch cuối ngày 30/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.139 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.650 đồng - 23.783 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 25.335 đồng – 26.902 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 22.600 đồng - 22.800 đồng

VietinBank: 22.500 đồng - 22.780 đồng

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 25.268  đồng - 26.395 đồng

VietinBank: 24.884 đồng -  26.174 đồng

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Sụt giảm mạnh trước lo ngại về biến chủng Omicron. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới