Thứ sáu, 26/04/2024 20:37 (GMT+7)
Thứ năm, 09/04/2020 18:38 (GMT+7)

Từ 16/4, Vietjet Air dự kiến khai thác trở lại các đường bay nội địa

Theo dõi KTMT trên

Thông báo mới nhất vừa phát đi trên website của Vietjet Air, hãng này dự kiến sẽ khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 16/4, ngay sau khi kết thúc 15 ngày cách ly xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 16/4, Vietjet Air dự kiến khai thác trở lại các đường bay nội địa - Ảnh 1
Thông báo về việc khai thác trở lại các đường bay nội địa từ 16/4 trên website của Vietjet Air

Bên cạnh thông báo về việc khai thác trở lại đường bay nội địa từ 16/4, website chính thức của hãng hàng không Vietjet Air cũng liên tục chạy khuyến cáo khách hàng thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Trước đó, thực hiện chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, ngày 29/3, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc chỉ đạo Cục Hàng không dừng hàng loạt đường bay nội địa giữa Hà Nội, TP HCM với các địa phương.

Cụ thể, từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác chuyến bay chở khách chặng Hà Nội - TP. HCM và TP. HCM - Hà Nội với tần suất 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và TP. HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP. HCM cũng bị giới hạn với tần suất tương tự (mỗi hãng 1 chuyến/ngày).

Ngoài hạn mức được cấp nói trên, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP. HCM. Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách, các hãng đề nghị để Cục Hàng không xem xét, quyết định. Đặc biệt, không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Như vậy, thời điểm Vietjet Air thông báo khai thác trở lại các đường bay nội địa vừa trùng khớp với thời điểm kết thúc 15 ngày cách ly xã hội.

Từ 16/4, Vietjet Air dự kiến khai thác trở lại các đường bay nội địa - Ảnh 2

Trên website, đối với chặng Hà Nội - TP. HCM, Vietjet Air đã mở bán vé 23 chuyến; chặng TP. HCM - Hà Nội cũng 23 chuyến; chặng Hà Nội - Đà Nẵng 7 chuyến; chặng TP. HCM - Đà Nẵng 9 chuyến.

Mặc dù Vietjet Air đăng thông tin sẽ khai thác các đường bay nội địa trở lại, tuy nhiên điều này cũng không đủ khiến các khách hàng an tâm. Nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại, không loại trừ khả năng việc mở chuyến bay trở lại của Vietjet sẽ bị "delay" vì diễn biến của dịch Covid-19 vẫn đang khá phức tạp. Thông tin từ một số đại lý bán vé cũng "không dám chắc" các chuyến bay sẽ đúng lịch trình mà vẫn chỉ là dự kiến.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Từ 16/4, Vietjet Air dự kiến khai thác trở lại các đường bay nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới