Thứ năm, 28/03/2024 17:18 (GMT+7)
Thứ tư, 07/08/2019 13:20 (GMT+7)

Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trong lũ dữ

Theo dõi KTMT trên

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định truy tặng Bằng khen đồng chí Thao Văn Súa - Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã hi sinh khi giúp dân chống lũ.

Thanh Hóa: Bản làng tan hoang, người dân trắng tay sau cơn lũ dữ

Quyết định nêu trên được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký ban hành vào ngày 5/8. Được biết, kèm theo quyết định truy tặng Bằng khen là tiền thưởng 30 triệu đồng cho gia đình đồng chí Thao Văn Súa.

Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trong lũ dữ - Ảnh 1

Đồng chí Thao Văn Súa – Trưởng Công an xã Nhi Sơn đã hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ giúp dân chống lũ

Đồng chí Súa đã dũng cảm hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ sơ tán người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, đến nơi an toàn trong lũ dữ.

Như Kinh tế Môi trường đã thông tin, để giúp dân chống lũ, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng xuống các khu vực sạt lở đất, để di dời dân đến nơi ở an toàn. Đồng chí Thao Văn Súa - Trưởng Công an xã Nhi Sơn được giao phụ trách bản Pá Hộc (xã Nhi Sơn) để giúp dân trong bản ứng phó với mưa lũ. Trong lúc giúp dân chống lũ, đồng chí Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập xuống vùi lấp, khiến đồng chí tử vong.

Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trong lũ dữ - Ảnh 2

Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" được truy tặng cho đồng chí Thao Văn Súa

Trước đó, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đồng chí Thao Văn Súa và đồng chí Phạm Bá Huy vì đã xả thân cứu người trong trận lũ dữ tại tỉnh Thanh Hóa vừa qua.

Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trong lũ dữ - Ảnh 3

Đoàn viên Phạm Bá Huy, “người hùng” vượt dòng lũ dữ cứu người

Đoàn viên Phạm Bá Huy (trú tại bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã dũng cảm lao xuống dòng nước lũ sông Luồng cứu người và tự cứu mình khi mắc kẹt trên cây giữa sông.

Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trong lũ dữ - Ảnh 4

Anh Huy bị mắc kẹt lại trên ngọn cây giữa dòng nước lũ sau khi cứu được một người dân

Sự hy sinh anh dũng để giúp dân chống lũ của đồng chí Thao Văn Súa và sự kiên cường vượt dòng lũ cuồn cuộn để cứu người của đoàn viên Phạm Bá Huy vừa qua khiến ai cũng cảm kích.

Trung Hưng

Bạn đang đọc bài viết Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ trong lũ dữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.