Thứ tư, 24/04/2024 15:20 (GMT+7)
Thứ tư, 07/08/2019 11:12 (GMT+7)

Trường Gateway gửi thông cáo báo chí xin lỗi phụ huynh

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (7/8), Trường PTLC Quốc tế Gateway đã ra Thông cáo báo chí về vụ việc học sinh lớp 1 tử vong do để quên trên xe buýt của trường trước đó.

Cụ thể, sự việc được trình bày trong Thông cáo báo chí như sau:

"Chiều thứ Ba, ngày 06/08/2019, vào khoảng 16h, chúng tôi đã phát hiện sự việc em L.H.L lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay sau khi phát hiện, nhân viên chúng tôi đã đưa em vào Phòng Y tế để sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu đưa em đến Bệnh viện E gần nhất nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi".

Trường Gateway gửi thông cáo báo chí xin lỗi phụ huynh - Ảnh 1
Thông cáo báo chí của trường Gateway sáng 7/8. (Ảnh chụp màn hình)

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường phổ thông quốc tế Gateway viết trong Thông cáo: "Nhà xin gửi lời xin lỗi chân thành và lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình em L.H.L, toàn thể phụ huynh và các em học sinh nhà trường.

Đây là mất mát rất lớn của cả gia đình em L.H.L và tập thể thầy trò nhà trường. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh và ngành giáo dục vì đã để xảy ra sự việc nghiêm trọng và đau lòng này".

Theo bà Hạnh, ban giám hiệu nhà trường đã tạm thời đình chỉ các nhân sự có liên quan đến sự việc này để phục vụ công tác điều tra, rà soát và thiết lập lại toàn bộ quy trình liên quan đến mọi hoạt động.

Về các nội dung liên quan, cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ. Khi có kết luận cuối cùng của cơ quan công an, nhà trường sẽ thông báo chính thức tới toàn thể phụ huynh, học sinh và báo chí.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí này vẫn tiếp tục khẳng định em L.H.L chỉ "bất tỉnh trên xe buýt", được nhân viên y tế sơ cứu trước khi đưa vào viện. Tối 6/8, các bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội cho biết bé đã mất trước khi nhập viện. Sự không minh bạch khi thông tin vụ việc của trường Gateway càng khiến dư luận bức xúc.

Trường Gateway gửi thông cáo báo chí xin lỗi phụ huynh - Ảnh 2
Trường Gateway nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Trước đó, trường PTLC Quốc tế Gateway đã đăng "Thư gửi phụ huynh trường Tiểu học Gateway Cầu Giấy về sự việc nghiệm trọng xảy ra ngày 06/08/2019" trên trang wed của trường. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, thư thông báo trên rất hời hợt và vô trách nhiệm.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra sự việc.

Theo Bộ Luật Hình sự do Quốc hội ban hành:

Điều 129. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm. Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, thì nhà trường phải thực hiện ngay với gia đình cháu bé.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Trường Gateway gửi thông cáo báo chí xin lỗi phụ huynh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới